Chuyện Mõ

Thứ tư, ngày 19/01/2011 16:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bủm đang học mẫu giáo. Là con trai, lại hiếu động, ưa nghịch ngợm nên học không giỏi lắm. Có bài học đếm học mãi cũng không xong. Không phải do dốt nát, thiếu i-ốt hay kém phát triển gì, chẳng qua do hay mải chơi mà thôi.
Bình luận 0

Ví dụ cô giáo bảo đếm đến mười thì mới đếm đến tám cậu đã đòi ngồi bô hay uống nước… Nên đến giờ Bủm chẳng rõ bàn tay có mấy ngón. Thế là hỏng, học mẫu giáo mà không biết bàn tay mấy ngón giống như tiểu học chưa thuộc bảng cửu chương, hay đại học không biết phép biện chứng duy vật vậy.

Như một phần tất yếu của đời học sinh, Bủm bị mời lên phòng hiệu trưởng để "xử lý". Cô hiệu trưởng bảo:

- Có muốn nhốt vào thang máy hay tắm bằng chân không? Khôn hồn thì nói cho tôi biết bàn tay có mấy ngón đi nào. Với điều kiện là không được lấy tay ra đếm đấy nhé.

Quá hãi với cảnh một số đồng môn bị nhốt vào thang máy, tắm bằng chân, cu cậu đã rối càng thêm rối. Nhưng cô hiệu trưởng lại không cho đếm mới chết chứ. Bủm bèn cho hai tay vào trong quần mà đếm để che mắt cô, tuổi nhỏ cũng có "tài liệu" của tuổi nhỏ chứ. Hồi lâu, Bủm đáp:

- Dạ thưa cô, bàn tay có sáu ngón.

Chợt, nó khóc òa lên. Cô giáo hỏi vì sao lại khóc, nó bèn đáp:

- Người lớn có sáu ngón tay không được chạy xe máy, con cũng có sáu ngón chắc không được chạy xe đạp 3 bánh rồi. Hu hu hu…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem