Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tôi xin được kể lại với Bộ trưởng một sự việc mà tôi và gia đình vừa trải qua, khiến tôi và người thân vô cùng bức xúc:
Ngày 19.11, mẹ của tôi bị ngã. Ở cái tuổi gần 70, cú ngã mạnh làm bà đau đớn tột cùng. Tôi phải tức tốc đưa bà vào Bệnh viện Bạch Mai với hy vọng được các bác sĩ nhiệt tình chữa trị.
10h30 cùng ngày, tôi đưa bà vào khoa Khám bệnh, bệnh nhân ngồi chật cứng phòng khám và các bác sĩ thông báo hết giờ làm việc nên không tiếp nhận bệnh nhân mới.
10h45, vì thấy mẹ quằn quại trong cơn
đau nên tôi đưa mẹ sang khoa Cấp cứu. Sau phần sơ khám, mẹ tôi được các cán bộ
chuyển sang khoa Ngoại. Tới khoa Ngoại, các bác sĩ nhận định rằng, cú ngã của mẹ
tôi mặc dù đau đớn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng nên gia đình phải chờ đến
đầu giờ chiều sẽ giải quyết.
Đầu giờ chiều, sau khi thăm khám, các
bác sĩ khoa Ngoại chỉ định mẹ tôi đi chụp cộng hưởng từ. Tôi bắt đầu hành
trình làm các thủ tục nhập viện và khám
bệnh. Bỏ qua thẻ BHYT vốn nhiều nhiêu khê, tôi xin được nộp tiền khám chữa theo
chế độ dịch vụ của bệnh viện với hy vọng được khám chữa nhanh hơn.
Sau khi nộp 2,7 triệu đồng, mẹ tôi bắt đầu xếp hàng tại phòng chụp cộng hưởng từ. Gần trăm bệnh nhân cũng đang đau đớn quằn quại như mẹ tôi, cũng đang chờ đợi! Rồi mẹ tôi nhận được thông báo, do quá đông, máy quá tải nên hẹn sang ngày hôm sau. Sáng hôm sau đến, mẹ tôi được hẹn đến chiều và chiều đến, tiếp tục được xếp hàng. Rồi, cuối cùng mẹ tôi cũng được vào chụp cộng hưởng từ với thời gian không quá 5 phút.
Vậy, sau gần 2 ngày chờ đợi được khám bệnh theo chế độ dịch vụ đóng tiền, kèm những cơn đau quằn quại của người già, mẹ tôi cũng nhận được kết quả chụp vào hồi 17h ngày 20.11. Tôi hăm hở đưa mẹ trở lại khoa Ngoại để xin chỉ định điều trị của các bác sĩ. Nhưng ôi thôi, đã hết giờ làm việc! Tôi nhận được cuộc hẹn lấy kết quả chỉ định điều trị vào sáng hôm sau.
Bức xúc vì mẹ tôi phải xếp hàng chờ đợi 2 ngày, trong những cơn đau quằn quại để được chụp cộng hưởng từ, tôi gọi đến đường dây nóng mới lập của Bộ Y tế, sau một hồi phản ánh, cô nhân viên tổng đài ngọt ngào hứa sẽ chuyển ý kiến của tôi đến các cơ quan chức năng của bộ! Ôi, hóa ra, cái đường dây nóng của Bộ Y tế chẳng giúp gì được bệnh nhân trong lúc nước sôi lửa bỏng cả, đường dây nóng chỉ làm việc chuyển thông tin sao? Hay đường dây nóng của Bộ Y tế lập ra nhằm "giảm nóng" những bức xúc của người bệnh!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.