"Cò" dịch vụ "luồng xanh" một phát ăn ngay, Sở GTVT Hà Nội đề nghị công an vào cuộc

Thế Anh Thứ năm, ngày 19/08/2021 11:00 AM (GMT+7)
Trên mạng xã hội hiện xuất hiện nhiều nhóm được gọi là "cò" dịch vụ nhằm hỗ trợ các chủ phương tiện giao thông đăng ký "luồng xanh". Kể từ khi liên hệ cho đến khi nhận kết quả chỉ mất có 2 giờ và số tiền chi trả cho "cò" dịch vụ luồng xanh là 500 - 1 triệu đồng.
Bình luận 0

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải liên tục phản ánh, về việc doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi thực hiện đăng ký "luồng xanh" tại đường link http://luongxanh.drvn.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đặc biệt, việc cấp mã QR ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" tại các địa phương vẫn còn chậm so với yêu cầu thực tế. Có doanh nghiệp phản ánh khi đăng ký "luồng xanh", hệ thống hay trả lời mail phản hồi thiếu các thông tin cần khai báo. Tuy nhiên, khi thông qua "cò" dịch vụ "luồng xanh" thì các doanh nghiệp lại dễ dàng đăng ký và số tiền doanh nghiệp chi cho "cò" từ 500 - 1 triệu đồng.

"Cò" dịch vụ "luồng xanh" công khai đề nghị kiểm tra xử lý người vi phạm - Ảnh 1.

Dịch vụ làm giấy "luồng xanh" được nhiều người công khai trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

Theo khảo sát của PV Dân Việt tại một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều hội nhóm được thành lập với các tên gọi khác nhau về hỗ trợ đăng ký luồng xanh cho các doanh nghiệp, chủ phương tiện khi có nhu cầu.

Tại đây, cò dịch vụ công khai các thông tin hỗ trợ làm giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" cho các loại xe tải,... Chủ phương tiện khi đăng ký thông qua "cò" dịch vụ luồng xanh chỉ cần cung cấp các giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu như: Chứng minh thư; Bằng lái xe; Đăng ký xe; Đăng kiểm xe; Giấy xét nghiệm covid; Số điện thoại; Ghi rõ trên xe trở mặt hàng gì.

Bên cạnh đó, "cò" dịch vụ cũng lưu ý với người có nhu cầu đăng ký "luồng xanh": Tất cả thông tin kê khai phải trung thực; Ghi rõ địa điểm xuất phát và địa điểm kết thúc và khẳng định, thời gian nhận kết quả trong vòng 2 giờ với thời gian hoạt động của xe "luồng xanh" là  vô thời hạn.

"Cò" dịch vụ "luồng xanh" công khai đề nghị kiểm tra xử lý người vi phạm - Ảnh 2.

"Cò" công khai kết quả đăng ký "luồng xanh"

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với PV Dân Việt, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã nắm được các thông tin báo chí phản ánh về việc đăng ký "luồng xanh" thông qua dịch vụ "một phát ăn ngay". 

Để làm rõ các thông tin này, bà Hiền cho hay, hiện nay, Tổng cục cũng đã có văn bản gửi tới Sở GTVT Hà Nội đề nghị khẩn trưởng kiểm tra xác minh, làm rõ các thông tin báo chí nêu. Đồng thời, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, sau khi nhận được các thông tin về việc "cò dịch vụ" đăng ký luồng xanh, Sở đã có văn bản gửi tới Phòng An ninh Kinh tế, Công an TP.Hà Nội đề nghị phối hợp xác minh các thông tin. Qua đó, sớm kiểm tra làm rõ, để kịp thời chấn chỉnh xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.




Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem