Có khả năng rét đậm, rét hại dịp Tết

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, nền nhiệt độ trung bình trong tháng 1 và đầu tháng 2.2012 tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 - 2 độ C.
Bình luận 0

Các đợt rét đậm, rét hại có khả năng tập trung xảy ra vào tháng 1 - 2.2012, tuy nhiên mức độ và thời gian không kéo dài như mùa đông xuân năm 2010 - 2011.

Tại Bắc Bộ, lượng mưa tháng 1 - 2.2012 phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, nhưng những tháng này là mùa khô và lượng mưa trung bình cũng rất thấp, khoảng 15 - 30mm/1 tháng. Do vậy, tình hình thiếu nước và khô hạn vẫn có khả năng xảy ra, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, trong tháng 1 và tháng 2.2012 (cả trong dịp Tết Nhâm Thìn) sẽ liên tục có các đợt rét đậm, rét hại. Thời gian trung bình của mỗi đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 4 - 7 ngày; nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có thể dao động từ 7 - 9 độ C.

Tuy nhiên vẫn có thể xuất hiện những đợt kéo dài hơn 7 ngày, nhiệt độ thấp nhất trong những đợt rét này tại vùng núi dao động từ 2 - 4 độ C; một số nơi núi cao vẫn có thể xuống dưới 0 độ C và có thể xuất hiện băng giá và sương muối, gây thiệt hại lớn cho cây trồng và vật nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem