Có nên cưới ngày 11.9?

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Tôi không muốn bất kính với những nạn nhân không may thiệt mạng nhưng tôi nghĩ rằng, tổ chức đám cưới với người mình yêu là cách để chúng ta dõng dạc nói rằng: Cuộc sống vẫn đang tiếp diễn …"
Bình luận 0

Đám cưới giữa Holley Simons – một phụ nữ Mỹ và chồng được tổ chức vào ngày 11.9.2009, đúng vào dịp kỷ niệm 8 năm thảm họa đẫm máu.

“Chúng tôi chỉ biết rằng, chúng tôi muốn cưới nhau vào mùa thu năm 2009. Tôi nghĩ, tháng Chín thời tiết bắt đầu đã mát mẻ, và đó cũng là tháng bố mẹ tôi từng làm lễ cưới”, chị Holley nói.

Sau khi cân nhắc kỹ càng, cặp đôi này đã quyết định chọn ngày 11.9 để làm lễ vu quy, mặc dù theo quan niệm của nhiều người, đây là ngày không thích hợp để cưới hỏi.

img
Ảnh: AFP

“Tôi hơi e ngại vì nghĩ mọi người sẽ hỏi tới ngày cưới của mình. Đầu tiên, tôi cũng hoảng và nghĩ chúng tôi nên đổi ngày. Thế nhưng, sau đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên quyết định”.

“Tôi không muốn bất kính với những nạn nhân không may thiệt mạng hoặc những gia đình mất đi người thân trong vụ tấn công năm đó. Nhưng tôi nghĩ rằng, tổ chức đám cưới với người mình yêu là cách để chúng ta dõng dạc nói rằng: Cuộc sống vẫn đang tiếp diễn”.

Không chỉ có Holley Simons, tại Mỹ, nhiều người dân cũng đã chọn 11.9 để tổ chức các sự kiện vui như: họp nhóm, dạ tiệc, lễ lạc … Theo họ, đó không phải là sự lãng quên quá khứ, mà là nghị lực sống tốt trong hiện tại và hướng tới tương lai.

Năm nay, sự kiện âm nhạc truyền thống ở thành phố Takoma Park rơi đúng ngày 11.9, vì theo lệ thường, lễ hội này được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng Chín hàng năm.

“Nhiều người hỏi liệu chúng tôi có nên chọn một ngày khác. Về phần mình, chúng tôi quyết định vẫn sẽ tổ chức vào ngày 11.9 … Ngày 11.9 là một phần trong cuộc sống của chúng ta”, Colleen Clay - một quan chức Hội đồng thành phố nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem