Cổ phiếu hàng không
-
Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần trên phố Wall khi các nhà đầu tư quan ngại về số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt.
-
Sau công văn hỏa tốc hạn chế đường bay nội địa của Bộ GTVT, cổ phiếu hàng không vẫn “khóc ròng” khi tiếp tục rớt giá. Ngược lại, cổ phiếu của SASCO do Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch lội ngược dòng, “cộng thêm” gần 270 tỷ vốn hóa. Nhiều dự báo cho rằng, thị trường chứng khoán hôm nay 31/3 vẫn chưa thể lạc quan.
-
Sau công văn hỏa tốc hạn chế đường bay nội địa của Bộ GTVT, cổ phiếu hàng không vẫn “khóc ròng” khi tiếp tục rớt giá. Ngược lại, cổ phiếu của SASCO do Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch lội ngược dòng, “cộng thêm” gần 270 tỷ vốn hóa. Nhiều dự báo cho rằng, thị trường chứng khoán hôm nay 31/3 vẫn chưa thể lạc quan.
-
Hàng không được xem là ngành chịu tác động mạnh mẽ nhất bởi dịch virus Corona (nCov) với việc số lượng khách du lịch sụt giảm và việc buộc phải cắt giảm các chuyến bay tới vùng có dịch. Đây là lý do từ phiên khai xuân đến nay, cổ phiếu ngành hàng không đều giảm sâu như Vietjet Air (VJC) giảm 14,3%, Vietnam Airlines (HVN) giảm 18,6%...
-
Trong bối cảnh virus corona diễn biến phức tạp, thị trường chứng khoán Việt lao dốc với hàng loạt các nhóm cổ phiếu giảm sàn như Hàng không, Thủy sản, Chứng khoán, Bia… Trong khi đó, các mã ngành Dược lại "nổi sóng" tăng mạnh...
-
Sau phiên ATO, chỉ số VnIndex nhanh chóng giảm điểm khi chịu tác động mạnh từ hai cổ phiếu ngành hàng không là VJC và HVN do tâm lý lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra.
-
Lo ngại về dịch viêm phổi do virus Corona, các chỉ số chứng khoán lao dốc ngay trong phiên khai xuân Canh Tý. Đáng chú ý, cổ phiếu hàng không "rơi tự do", vốn hóa của các HVN, VJC giảm hơn 3.000 tỷ, thậm chí ACV mất tới 7.480 tỷ đồng. Ngược lại, cổ phiếu doanh nghiệp ngành dược phẩm, y tế lại ngược dòng bứt phá mạnh.
-
Cổ phiếu hai doanh nghiệp lớn nhất ngành hàng không là HVN của Vietnam Airline (VNA) và VJC của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang giao dịch thấp hơn từ 25 – 40% so với mức đỉnh từng xác lập, trong khi kết quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp lại cho thấy một bức tranh hoạt động khác nhau và sự khác biệt.
-
Dù mức lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và đạt trên 13% so với kế hoạch trong quý 1.2018, song giao dịch cổ phiếu của Vietnam Airlines trên thị trường đang có những diễn biến trái chiều.
-
Mùa đại hội cổ đông năm 2017, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chi ra hàng nghìn tỷ đồng chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ “khủng” lên tới hơn 100%, trong khi đó cũng có nhiều doanh nghiệp dù “ăn nên làm ra” nhưng vẫn nói không với cổ tức khiến cổ đông không khỏi ngậm ngùi...