Cố vấn cấp cao về rò rỉ phóng xạ Nhật từ chức

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cố vấn cao cấp về rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã từ chức để phản đối cách xử lý của chính phủ Nhật trước tai họa.
Bình luận 0
img
Ông Toshiso Kosako từ chức để phản đối chính phủ.

Cố vấn Toshiso Kosako, chuyên viên an toàn hạt nhân tại trường đại học Tokyo cho rằng, giới hạn nhiễm phóng xạ mà chính phủ đặt ra cho các trường học xung quanh nhà máy này là quá cao. 

Tại một cuộc họp báo đầy nước mắt ngày 29.4, ông Kosako nói ông không thể chấp nhận các giới hạn này với tư cách là chuyên viên.

Thủ tướng Naoto Kan đã chọn ông Kosako để tư vấn cho chính phủ sau trận động đất và sóng thần hôm 11.3. Ông Kosako còn chỉ trích chính phủ tỏ ra “bất nhất” trong cung cách giải quyết thảm họa, và chậm chạp trong cách khống chế rò rỉ phóng xạ.

Một cuộc thăm dò được công bố ngày 30.4 cho thấy đa số dân Nhật không hài lòng với cách xử lý của Thủ tướng Kan đối với tai họa vừa qua, khoảng 75% người được thăm dò nói rằng các biện pháp phục hồi của thủ tướng quá chậm.

Gần 25% người được thăm dò nói rằng ông Kan nên từ chức ngay.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem