Cơn ác mộng ở sân Bung Karno: Thương khán giả mình

Thứ ba, ngày 22/11/2011 14:40 PM (GMT+7)
U23 Việt Nam có thể thua trong thế “ngẩng cao đầu” như cách biện hộ của Falko Goetz. Nhưng trận tra tấn thể xác, tinh thần ở Bung Karno chiều qua thật sự là cơn ác mộng, làm tổn thương ghê ghớm đến các CĐV Việt Nam.
Bình luận 0

​Một góc khán đài A sân Bung Karno vẫn rực màu đỏ sao vàng của các CĐV Việt Nam. Cho dù U23 Việt Nam đã thua ở bán kết, nhưng các CĐV lặn lội từ quê nhà sang xứ vạn đảo vẫn bền bỉ ở lại đến phút chót. Họ cố níu vớt những hi vọng cuối cùngvới thầy trò Falko Goetz, đơn giản là hi vọng an ủi bằng một tấm HCĐ.

​Khuê “râu”, Hoàn “say”… tất cả vẫn hiện diện trên khán đài sân Bung Karno.Phút đầu trận, sự hào hứng và hi vọng dường như đã gạt đi nỗi buồn của thất bại. Càng hi vọng hơn khi Thành Lương, đầu quấn băng trắng toát, bước vào sân. Khuê “râu” tủm tỉm hi vọng: “Có Lương, có khác. Cố lên U23 Việt Nam”. Ngay sát khu CĐV Việt Nam, nhóm CĐV Myanmar rất ít ỏi, chỉ bằng phân nửa CĐV của U23 Việt Nam và đa số đều là những VĐV đã thi đấu xong, đến sân cổ vũ cho gà nhà.

img
 Ảnh: Đàm Duy

​Tất thảy đều hi vọng, nhưng rốt cục cảm giác tra tấn tinh thần, thể xác cứ dần hiện hữu. Mỗi bàn thua của U23 Việt Nam, bên khu vực khán đài của CĐV Myanmar như phát điên. Phía dưới đường piste, ông trưởng đoàn và HLV S.Hansson cũng ra dấu, đánh tay lên không trung ăn mừng cùng CĐV. Quả là sự đối nghịch đến chua chát, vì vậy, ngay cả đến khi Anh Quang ghi bàn, chỉ có thêm tiếng “ồ” rộ lên từ CĐV Việt Nam.

Hôm qua, trong khu VIP của sân Bung Karno, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành cũng xuất hiện. Ông Thành ngồi cạnh Trưởng đoàn U23 Việt Nam Trần Quốc Tuấn, kế bên là Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung. Nhưng cả trận đấu,ông Thành và những nhân vật VIP của bóng đá Việt Nam không thoát được hình ảnh thất vọng. Khuôn mặt nặng nề, thất vọng, nhưng ông Thành quả là kiên nhẫn khi chịu đựng đến tận phút cuối cùng của trận đấu.

​Người ta thấy, ông Thành và các quan chức VIP của VFF vẫn bắt tay chia sẻ sau khi tan trận. Nhưng hình như đấy là cái bắt tay rất lỏng, hờ hững, rất khác với cái ngày đầu, ông Thành đến tận sân tập của U23 Việt Nam động viên thầy trò Falko Goetz. Khi ấy, ông Trưởng đoàn tuyên bố chắc nịch: Tin tưởng tối đa U23 Việt Nam, thế nào cũng mã đáo thành công.

Hôm qua, có người so sánh thế này: các quan chức VFF có buồn, thất vọng một tí, nhưng họ là những cán bộ được cử đi công tác. Mọi chế độ, chi phí của chuyến điđều được thanh toán, sòng phẳng và rất cao. Cho nên, sự tổn thương có lẽ chỉ nằm trong khía cạnh công việc, giống như lý trí mà giới báo chí “trót” nhận ôm đội U23 Việt Nam trong suốt một chặng đường.

​Vậy còn những người như Khuê “râu”, Hoàn “say”… có mặt ở Bung Karno thì sao? Tiền túi bỏ ra, họ sẽ không tiếc nếu U23 Việt Nam chiến thắng. Thậm chí đấy chỉ là chiến thắng mang tính an ủi, gỡ gạc cho thất bại vì không đổi được màu tấm huy chương ở SEA Games. Vậy mà, kết quả họ nhận được chỉ một chuỗi bi kịch, tra tấn tinh thần và thể xác mà thầy trò Falko Goetz đã gây ra.

​Chỉ còn biết chia sẻ: Thương khán giả mình quá!

Theo SGGP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem