U23 Việt Nam: Bế tắc toàn tập và cúi đầu rời SEA Games

Thứ ba, ngày 22/11/2011 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - BHL, các tuyển thủ U23 VN đều muốn đá cho ra hồn để có thể ngẩng cao đầu rời SEA Games. Nhưng những gì họ thể hiện trong 90 phút chiều qua (21.11) như xát muối vào lòng số ít người hâm mộ.
Bình luận 0

Thương cho Thành Lương

Chắc nằm mơ Thành Lương cũng không thể ngờ kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của mình lại khép lại cay đắng đến vậy. Hai năm trước, sau khi thua U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 2009 (Lào), Lương bặm môi nhưng cũng không giấu nổi cặp mắt đỏ hoe vì tiếc nuối.

img
Đến Huy chương Đồng, Thành Lương và các đồng đội cũng không thể giành được.

Nhưng sau trận bán kết thua U23 Indonesia, mà đỉnh cao là thấy bại tan nát 1-4 trước U23 Myanmar ở trận tranh HCĐ, thì Lương “dị” không thể khóc nổi: Có gì mà đau trong 90 phút mà U23 VN đã thua toàn diện?

Thực tế, chính niềm kiêu hãnh đã khiến Thành Lương nằng nặc xin được vào sân thi đấu với U23 Myanmar dù HLV Goetz có ý để anh được nghỉ dưỡng thương. Cũng chính niềm kiêu hãnh, ý thức màu cờ sắc áo thiêng liêng đã giúp Lương với cái đầu quấn băng trắng vẫn tả xung hữu đột trên khắp mặt sân, lúc bên trái, lúc bên phải, khi bó vào giữa sân để tìm kiếm cơ hội. Nhưng đi qua tất cả, Lương cũng tự hiểu mình không phải là một người đặc biệt có thể nâng đỡ cả một tập thể rệu rã.

Có cảm giác như ngoài Lương cùng những nỗ lực hiếm hoi của Văn Quyết, hầu hết các vị trí trên sân của U23 Việt Nam đều không nhấc nổi đôi chân để đem tới niềm vui nhỏ nhoi cho người hâm mộ. Sau mỗi bàn thắng của Kyaw Win (phút 35, 55), Hoàng Thịnh (phản lưới nhà 72), Ko Ko (82) là một lần ý chí, niềm tin vốn ít ỏi của U23 VN cứ dần cạn kiệt.

Bế tắc toàn tập

Có thể cảm nhận thấy tận cùng sự bế tắc của U23 VN khi Văn Quyết cố tình đá bóng vào lưới đối phương khi trọng tài đã cắt còi báo việt vị, phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ngay trước khi trận đấu kết thúc. Sự bế tắc còn thể hiện trong nhiều tình huống trước đó khi Hoàng Thịnh, Văn Hoàn liên tiếp phạm lỗi với đối phương phải nhận thẻ vàng.

Trong một số cơ hội nguy hiểm nhất của U23 VN đều có dấu chân… trung vệ. Đó là cú sút của trung vệ Long Giang từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà, và pha làm bàn danh dự, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 của Anh Quang phút 85-thời điểm U23 Myanmar đã chủ động chơi chùng xuống, để lộ những khoảng trống cho U23 VN gỡ thể diện!

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại xuất hiện hai diện mạo quay ngoắt 180 độ theo những chiều hướng trái ngược nhau giữa U23 VN và U23 Myanmar chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 tháng kể từ giải giao hữu VFF Cup (U23 VN dễ dàng thắng 5-0) tới trận tranh HCĐ SEA Games. Chỉ có tìm thấy câu trả lời ở những yêu tố ngoài chuyên môn bởi trong thành phần của cả hai đội, vẫn là BHL ấy và những cầu thủ ấy.

Nói cách khác, giờ là lúc VFF phải giải quyết mối quan hệ giữa HLV Goetz - các trợ lý nội - các tuyển thủ. Thay các tuyển thủ khó, bởi bóng đá VN lấy đâu người mà thay. Thay các trợ lý nội cũng không dễ bởi những người có khả năng đều bận việc ở CLB khi mùa giải mới bắt đầu. Vậy thì chỉ còn thay HLV, nhưng ai dám quyết?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem