Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ mà người dân tại các quốc gia Châu Á "bạo chi" nhất trong năm. Ở Việt Nam, con mèo được lấy làm đại diện cho con giáp năm 2023. Tuy nhiên, tại các nước Châu Á ăn Tết Nguyên đán còn lại, thì con thỏ chính là biểu tượng của năm nay. Chính vì sức mua của các nước này rất lớn, đặc biệt là Trung Quốc, những thương hiệu thời trang hiếm khi bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một thị trường béo bở.
Tết Nguyên đán này không những được chú ý trong ngành thời trang, thậm chí những mặt hàng đồ hiệu cũng đặc biệt quan tâm tới nó. Phần lớn lý do bởi tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với hai lĩnh vực này.
Năm nay, những hoạt động đón chào Tết Nguyên đán còn đặc biệt hơn, khi Trung Quốc mở cửa trở lại với thế giới sau 3 năm bị hạn chế nghiêm ngặt do đại dịch Covid-19. Các thương hiệu đang có một ngày hội với vô số sản phẩm và chiến dịch quảng cáo lấy chủ đề Tết Nguyên đán, đến mức biến chú thỏ thành linh vật thời trang ở thời điểm này.
Sau hổ, giờ đến lượt thỏ chiếm lĩnh thời trang. Là biểu tượng của hòa bình, thịnh vượng và hy vọng, chú thỏ bất ngờ xuất hiện trên nhiều mẫu giày thể thao năm nay.
Trong nhiều năm, chúng ta đã quen nhìn thấy rất nhiều đồng hồ và phụ kiện sang trọng có màu sắc của con giáp được tôn vinh. Nhưng sẽ lạ hơn nhiều khi thấy những đôi giày thể thao được sản xuất với số lượng có hạn, để chào mừng con giáp của năm nay.
Chính vì sự thèm muốn thời trang của thế hệ Gen Z Trung Quốc, những người có sức mua đang tăng lên hàng năm đã thay đổi cuộc chơi. Do đó, những gã khổng lồ trong ngành như Nike, Air Jordan, New Balance và Adidas đã quyết định chào mừng Tết Nguyên đán bằng các phiên bản đặc biệt có hình con thỏ.
Họa tiết thỏ xuất hiện trên hàng loạt giày thể thao của các hãng khác nhau. (Ảnh: IT).
Những thương hiệu sang trọng cũng không nằm ngoài vòng quay này. Ví dụ, Givenchy đã ném một mũi tên trúng hai đích bằng cách kỷ niệm một trăm năm thành lập Công ty Walt Disney và Tết Nguyên đán với bộ sưu tập quần áo và phụ kiện có hình chú thỏ may mắn Oswald. Trong đó, có một đôi giày thể thao bằng da được trang trí với họa tiết của nhân vật hoạt hình nổi tiếng.
Về phần mình, Dior đã xử lý hai phong cách giày thể thao của mình, một thấp và một cao, theo chủ đề thỏ, bao gồm cả thiết kế phủ lông chắc chắn sẽ gây bão với các tín đồ giày thể thao.
Điều tương tự cũng xảy ra với Dolce & Gabbana, hãng cho ra mắt một đôi giày thể thao bằng da được trang trí bằng tai thỏ để có vẻ ngoài cực kỳ dễ thương. Thương hiệu cao cấp của Ý không dừng lại ở đó, giới thiệu cả một bộ sưu tập được tô điểm bằng những chú thỏ, từ chiếc váy voan dài đến khăn lụa và túi vải in hình thỏ.
Mặc dù giày thể thao chắc chắn đã nắm bắt được chủ đề Tết Nguyên đán, nhưng chúng không phải là món đồ duy nhất trong tủ quần áo của những tín đồ thời trang bị con thỏ "chinh phục".
Năm nay, các thương hiệu xa xỉ không ngừng phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo để cung cấp toàn bộ bộ sưu tập tôn vinh loài động vật đáng yêu này.
Ví dụ, Burberry đã tung ra một bộ sưu tập hoàn chỉnh cho dịp Tết Nguyên đán, bao gồm mũ len, mũ bóng chày và ba lô, tất cả đều được trang trí bằng tai thỏ. Gucci cũng có một bộ sưu tập vui nhộn và đồ họa cũng có hình thỏ được sử dụng trên các món đồ dành cho phụ nữ, nam giới và trẻ em, bao gồm trâm cài, tất, áo len và áo khoác chần bông.
Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là đến Tết Nguyên đán, những sản phẩm xa xỉ ra mắt theo chủ đề sự kiện này, đặc biệt là có hình con vật được tôn vinh, đang nhân lên với tốc độ chóng mặt.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.