Còn hàng chục tỷ đồng công nợ, Leflair tuyên bố trở lại, đại gia nào đứng sau?

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 25/06/2021 12:58 PM (GMT+7)
Sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu Leflair tuyên bố sẽ trở lại sau 1 năm phá sản, nợ tiền nhà cung cấp hàng chục tỷ đồng. Đại gia nào đứng sau Leflair?
Bình luận 0

Mới đây, sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu Leflair bất ngờ tuyên bố sẽ trở lại Việt Nam ngay quý III tới.

Leflair là sàn thương mại điện tử được nhiều người Việt yêu thích vì thường xuyên khuyến mãi hàng hiệu và từng được xem là một trong 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đầu năm ngoái, công ty vận hành thương hiệu này tại Việt Nam tuyên bố phá sản, nợ nhà cung cấp hàng chục tỷ đồng.

Leflair trở lại trong quý III/2021

Society Pass là công ty đã mua lại thương hiệu Leflair cùng các tài sản trí tuệ khác từ chủ sở hữu thực sự của Leflair là GoodVentures SEA Ltd, một tập đoàn có trụ sở chính tại Hong Kong.

Còn hàng chục tỷ đồng công nợ, Leflair tuyên bố trở lại, đại gia nào đứng sau? - Ảnh 1.

Văn phòng Leflair hồi đầu năm ngoái, khi nhà cung cấp phát hiện đã đóng kín và chưa thanh toán công nợ hàng chục tỷ đồng. (Ảnh: NVCC).

Theo thỏa thuận, chủ đầu tư mới - Society Pass, toàn quyền đưa Leflair trở lại thị trường và quản lý, vận hành trực tiếp nền tảng của Leflair. Thương vụ được thực hiện nhằm thông qua sự nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam với thương hiệu Leflair, để lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp.

Đại diện Society Pass cho biết đang chuẩn bị các bước cần thiết để đưa sàn thương mại điện tử Leflair trở lại thị trường Việt Nam, dự kiến là vào quý III năm nay. 

Ông Ray Liang - Giám đốc vận hành của Society Pass, cho biết thông qua việc xây dựng một trang thương mại điện tử www.leflair.com mới, sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu các sản phẩm cao cấp và một địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín, phục vụ các phong cách sống khác nhau. 

"Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn bắt tay cùng cùng các nhà cung cấp uy tín của Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cao cấp, cùng nhau tìm ra các giải pháp tiếp thị, kinh doanh hiệu quả nhằm phục vụ và thỏa mãn các phong cách sống, tiêu dùng ngày càng khắt khe và cấp tiến thông qua các một thế giới phẳng trong lĩnh vực thương mại điện tử", ông nói.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, gần đây, các nhà cung cấp của Leflair đã nhận được lời mời hợp tác của nhà đầu tư mới rót tiền vào Leflair. Nhưng các cung cấp cho rằng họ đã mất niềm tin với thương hiệu này vì đã "quỵt" tiền công nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Về vấn đề công nợ, nhà đầu tư mới của Leflair cho hay họ không có trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair, đơn vị vốn đã tuyên bố và được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật.

Đại gia đứng sau Leflair là ai?

Society Pass là một công ty công nghệ từ Mỹ chuyên vận hành các nền tảng tiếp thị và mua sắm trực tuyến dựa trên hệ thống dữ liệu người dùng với các nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và Nam Á.

Còn hàng chục tỷ đồng công nợ, Leflair tuyên bố trở lại, đại gia nào đứng sau? - Ảnh 3.

Society Pass là một công ty công nghệ từ Mỹ chuyên vận hành các nền tảng tiếp thị và mua sắm trực tuyến. (Ảnh chụp màn hình).

Họ tập trung tạo doanh thu bằng cách môi giới, kết nối các giao dịch thương mại điện tử trong lĩnh vực thực phẩm, ẩm thực và các sản phẩm, dịch vụ phong cách sống trên các nền tảng riêng của mình.

Thông qua những thương vụ M&A trong các năm qua, doanh nghiệp này nhắm đến xây dựng một mạng lưới kết nối dữ liệu lớn nhất khu vực, phục vụ cho việc xây dựng các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

Society Pass từ tháng 10/2019, với tên trong giấy phép đăng ký kinh doanh là Công ty TNHH SoPa Technology.

Các nền tảng của Society Pass tại Việt Nam đang có gồm: Sopa - nền tảng giao dịch thương mại điện tử khách hàng thân thiết, có uy tín trong lĩnh vực ăn uống - ẩm thực (F&B) và Hottab - nhà cung cấp các giải pháp và kết nối tiếp thị đặc biệt cùng hạ tầng thiết bị hỗ trợ thanh toán trung gian, dịch vụ quản lý dữ liệu khách hàng thân thiết và phân tích hành vi tiêu dùng cũng như chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Theo thông tin tự giới thiệu, từ lúc thành lập đến nay, nền tảng của Society Pass có hơn 5.500 nhà bán hàng và 100.000 khách hàng thực hiện giao dịch. Thương mại điện tử cũng như các dịch vụ của kinh tế số được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nóng trong tương lai, nhất là trong bối cảnh tác động bởi dịch Covid-19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem