Công nghệ mới: Điều khiển laptop bằng cử chỉ

Thứ hai, ngày 30/01/2012 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công nghệ điều khiển bằng chuyển động Kinect của hãng Microsoft đã khá phổ biến đối với những người sử dụng ứng dụng Xbox 360. Nhưng nay, hãng Microsoft muốn đưa ứng dụng Kinect vào chiếc laptop.
Bình luận 0

Lần đầu tiên hãng Microsoft muốn đưa Kinect vào các thiết bị xách tay. Sắp tới sẽ có netbook ASUS chạy hệ điều hành Windows 8, có tích hợp ứng dụng điều khiển bằng chuyển động Kinect.

img
Điều khiển thiết bị điện tử bằng cử chỉ với Kinect

Với ứng dụng Kinect, người sử dụng có thể ra lệnh cho máy từ xa, chơi game bằng cách thao tác cử chỉ như với Xbox 360 Kinect. Tuy nhiên với thiết bị di động nhỏ gọn, bộ cảm biến Kinect cần sự nhạy cảm tập trung, cần có màn hình laptop 15 inch.

Không chỉ cho phép người dùng có thể từ ngoài sân mà vẫn điều khiển được laptop ở trong nhà, Kinect cũng là giải pháp cho người khuyết tật có thể điều khiển laptop bằng cử chỉ, cảm xúc và giọng nói.

Theo giấy phép đăng ký, Microsoft chỉ phát triển công nghệ Kinect cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử. Trong triển lãm CES 2012 vừa qua, nhiều hãng sản xuất tivi như LG và Samsung đã trình diễn đưa ứng dụng Kinect vào điều khiển tivi. Cùng với đó, Microsoft còn mới phát triển SoftKinetic - là công nghệ điều khiển bằng cử chỉ 3D cho máy tính xách tay.

DigitalTrends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem