Công nghiệp game
-
Sự thành công bất ngờ từ Flappy Bird - một tựa game di động đơn giản - đã "kích thích" các nhà sản xuất game trong nước. Và một thập kỷ sau, Việt Nam đang trên con đường trở thành một cường quốc game thực sự.
-
Lượng người chơi game ở Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục 668 triệu người, chiếm gần một nửa dân số quốc gia, báo cáo sự tăng trưởng vượt bậc trở lại của thị trường trò chơi lớn nhất thế giới sau một cuộc đàn áp khốc liệt của chính phủ.
-
Ả Rập Saudi đang tỏ ra không kém tham vọng khi nhắm đến ngành công nghiệp game toàn cầu trị giá hơn 180 tỷ USD.
-
Các công ty game Trung Quốc đang cấp tốc tìm kiếm vị trí trên thị trường nước ngoài trước áp lực cạnh tranh ở thị trường nội địa cũng như cơ hội tăng trưởng ngày càng tăng ở cả thị trường trưởng thành và thị trường mới nổi.
-
Trung Quốc vào cuối năm 2021 bắt đầu siết chặt quản lý ngành công nghiệp game, trong đó có việc không cấp phép cho game mới trong vòng 8 tháng. Bắc Kinh cũng thực hiện một biện pháp hạn chế thời gian chơi game của trẻ em.
-
Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu doanh thu ngành game Việt đạt 1 tỷ USD, số lượng đơn vị phát hành game trở tăng trở lại, lên mức 100-150 doanh nghiệp.
-
93,6% người dùng Internet Việt Nam chơi game. Trung bình một ngày, người dùng Internet Việt dành khoảng 1 giờ 19 phút để chơi game...
-
Ngành công nghiệp game Việt Nam muốn phát triển mạnh, vươn ra biển lớn thì cần thoát khỏi thói quen làm game đơn giản.