Công nghiệp ô tô Việt Nam
-
Theo Phó Chủ tịch Vingroup Lê Khắc Hiệp, bên cạnh về để dành diện tích đất 100ha ở KCN Đình Vũ cho các nhà công nghiệp phụ trợ Việt Nam xây dựng nhà máy, Tập đoàn cũng có một bộ phận phụ trách việc nội địa hóa ô tô Việt Nam như kỳ vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
-
Hiện nay, trên cả nước có khoảng 3 triệu xe ô tô tương đương khoảng 20 xe/1 nghìn người dân, tỉ lệ rất nhỏ. Đối với thị trường 90 triệu dân vẫn còn nhiều cơ hội cho ngành ô tô phát triển. Tuy nhiên, sau nhiều năm, tỉ lệ nội địa hóa của ngành ô tô Việt Nam vẫn quá thấp, doanh nghiệp chỉ loay hoay làm săm, lốp.
-
Theo các chuyên gia đánh giá với chi phí sản xuất lớn, công nghiệp hỗ trợ yếu kém, công nghệ giản đơn,… trước sức ép của ô tô nhập khẩu ngày càng rẻ, nếu vẫn “không chịu lớn”, ngành ô tô Việt sẽ sụp đổ.
-
Chiều 12.3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương liên quan về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
-
“Ngày này năm ngoái, nơi chúng ta đang đứng vẫn là mặt biển. Đến tháng 6 năm nay, chúng tôi đã chuyển văn phòng từ Hà Nội về đây và nhà máy hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng”.
-
"Tỉ lệ nội địa hóa xe dưới 9 chỗ thấp và các doanh nghiệp mới chỉ sản xuất được các phụ tùng đơn giản".