Công nhân Cơ khí Hà Nội đình công

Thứ bảy, ngày 11/12/2010 09:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 10 – 12, hàng trăm cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty TNHH nhà nước một thành viên Cơ khí Hà Nội (CTCKHN) đã đình công yêu cầu lãnh đạo công ty trả lời những kiến nghị liên quan đến quyền lợi chính đáng của mình.
Bình luận 0

Công nhân Hoàng Văn Lanh, cùng nhiều người khác cho biết:

Chúng tôi đình công nhằm yêu cầu công ty trả lời rõ việc khu vực CTCKHN đã được bàn giao cho đơn vị khác để làm nhà chung cư và được đền bù 1.130 tỷ đồng.

Khu nhà chung cư đang từng bước được xây dựng và CTCKHN đã thực hiện việc di dời, tháo dỡ nhà máy khiến nhiều công nhân phải nghỉ việc hàng năm trời, không được quan tâm, trợ cấp dù họ đã đóng đầy đủ Bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1- 2009.

img
Công nhân tụ tập biểu tình trước cổng công ty.

Nhiều CBCNV tham gia đình công cũng tỏ ra bức xúc khi họ phát hiện ra lãnh đạo CTCKHN đã dùng 600 tỷ đồng trong khoản tiền được đền bù để góp cổ phần vào một công ty khác trong khi đáng ra số tiền này phải được dùng cho xây dựng và phát triển CTCKHN ở địa điểm mới (dự kiến chuyển đến Bắc Ninh) và hỗ trợ đời sống cán bộ công nhân viên trong. Đến buổi chiều, lãnh đạo công ty mới tổ chức cuộc họp, đối thoại với công nhân.

Kết thúc cuộc họp, ông Lê Quang Hùng - Chánh văn phòng Công ty cho biết, những vấn đề công nhân chất vấn đã được lãnh đạo công ty trả lời rõ ràng. Riêng về vấn đề ban hành quy chế hỗ trợ CBCNV trong giai đoạn di dời, Ban lãnh đạo đã hứa sẽ ban hành quy chế vào ngày thứ Ba, 14 – 12. Mặc dù vậy, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều công nhân vẫn tỏ ra khá bức xúc.

Theo nhiều công nhân, khi hỏi chất vấn về số tiền 600 tỷ đồng lấy từ khoản tiền được đền bù mà công ty đã dùng để đầu tư thì lãnh đạo công ty trả lời chỉ mới dùng có 52 tỷ đồng mà không đưa ra bất cứ văn bản nào để chứng nhận. Vấn đề sử dụng số tiền hơn 1.000 tỷ đồng đền bù hỗ trợ đời sống cán bộ công nhân viên trong và sau khi di dời, ban lãnh đạo công ty không có câu trả lời rõ ràng.

Đến chiều qua, nhiều cán bộ công nhân viên CTCKHN vẫn tiếp tục vây quanh cổng trụ sở công ty này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem