Công tố Ba Lan tự tử hụt vì… bắn vội

Thứ tư, ngày 11/01/2012 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Viên đạn trúng má, chứ không xuyên qua đầu, vì lúc đó tôi hơi vội vàng”, Đại tá tự sát bất thành Mikolaj Przybyl giải thích.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra hôm 9.1, ngay tại văn phòng của Đại tá Mikolaj Przybyl, thuộc thành phố Poznan, miền tây Ba Lan, trong khuôn khổ cuộc họp báo về vụ rò rỉ thông tin liên quan tai nạn hàng không khiến cựu Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và 95 người khác thiệt mạng tại Nga hồi năm 2010.

img

Ít phút sau khi đọc bài phát biểu trước báo giới, ông Przybyl mời phóng viên ra ngoài nghỉ giải lao. Khi chỉ còn lại một mình trong căn phòng họp, Đại tá Mikolaj Przybyl đã rút súng tự sát.

Rất may, đường đạn khi không hiểm, nên ông Mikolaj Przybyl giữ lại được tính mạng và đang dần bình phục.

Ông Przybyl cho biết, việc ông tự sát nhằm mục đích “bảo vệ uy tín cho cơ quan”, và quyết định ấy bị chi phối bởi cuộc điều tra gần đây của ông liên quan tới nạn tham nhũng của các nhân vật cấp cao.

“Hành động của tôi bị ảnh hưởng bởi những vụ tôi đang điều tra. Một trong số đó là vấn đề vi phạm tài chính nghiêm trọng trong quân đội Ba Lan”, Đại tá nói.

“Tôi đã muốn tự tử. Tôi dí súng vào trong miệng mình, nhưng tay tôi rung lên khi có tiếng động ở quả đấm cửa ra vào. Một người đàn ông bước vào phòng để chỉnh lại dây máy thu hình. Tôi sợ anh ta sẽ tiến tới để cứu tôi, thế nên tôi đã xử lý vội…Viên đạn trúng má, chứ không xuyên qua đầu, vì lúc đó tôi hơi vội vàng”.

Ông Przybyl cũng cho hay, ông đã từng nhiều lần bị ám sát và đe dọa. Ông Przybyl hiện đang giữ cương vị Phó Giám đốc Văn phòng công tố thành phố Poznan, kiêm lãnh đạo Cục điều tra tội phạm có tổ chức thuộc quân đội địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem