Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành: Sẻ chia cùng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Nam Tùng Sơn Thứ hai, ngày 16/03/2020 09:02 AM (GMT+7)
Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành, có trụ sở chính tại xã Thanh Nghị (Thanh Liêm, Hà Nam) hiện đã phát triển thêm 2 nhà máy tại Quảng Nam và Bình Phước, với sản lượng lên đến hàng  triệu tấn xi măng/ năm. Không chỉ khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước nhờ chất lượng tốt, công ty còn thường xuyên chia sẻ với người nghèo và các nạn nhân chất độc da cam, với giá trị lên đến hàng tỷ đồng…
Bình luận 0

Đầu tư công nghệ hiện đại

Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành, có nhà máy 1 Xi măng Xuân Thành – Hà Nam được xây dựng trên địa phận xã Thanh Nghị (Thanh Liêm – Hà Nam). Với nguồn nguyên liệu đá vôi dồi dào, chất lượng tốt nhất Việt Nam, ngay bên cạnh nhà máy, cùng với nguyên liệu đất sét cách nhà máy 5km tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất.

img

Ông Nguyễn Xuân Thủy (trái) – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn Xi măng Xuân Thành ký hợp đồng cung cấp thiết bị với đại diện Haver & Boecker.

 Nhà máy cách quốc lộ 1A chỉ 1km và với hệ thống sông Đáy nằm dọc theo chiều dài nhà máy đã tạo nên những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho giao thông đường bộ và đường thủy để sản phẩm của nhà máy cung cấp đến các tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu ra thị trường Quốc tế với tổng công suất đến thời điểm hiện tại là 5.5 triệu tấn xi măng/năm/ hai dây chuyền.

Dây chuyền sản xuất xi măng thứ 2 của nhà máy với thiết bị và công nghệ do tập đoàn Flsmith – Vương Quốc Đan Mạch thiết kế và cung cấp, với kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành xi măng. Nhà máy sử dụng hệ thống lò quay phương pháp khô tiên tiến nhất thế giới công suất 12.500 tấn Clinker/ngày, tương đương với 4,5 triệu tấn xi măng/năm, lớn nhất thế giới.

Với công nghệ khô tiên tiến của hãng F.L.Smidth Đan Mạch. Toàn bộ nhà máy là một hệ thống sản xuất theo dây chuyền khép kín, tự động. Thiết bị trong dây chuyền sản xuất được thiết kế, chế tạo bởi các hãng nổi tiếng trong ngành xi măng của châu âu như: Flsmith, Fls –Fuller, Siemens…

Quá trình sản xuất của Nhà máy từ khâu tiếp nhận nguyên, nhiên vật liệu đến khâu xuất sản phẩm cho khách hàng đều được điều khiển hoàn toàn tự động từ phòng điều khiển trung tâm CCR (Central Control Room) thông qua hệ thống máy tính và PLC. Tại nhà máy có hệ thống phân tích nhanh trực tuyến PNGAA, chương trình tối ưu hóa thành phần phối liệu và hệ thống điều khiển tự động với hàng nghìn điểm đo, đảm bảo việc điều khiển và giám sát liên tục đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất và ổn định nhất.

Thông qua hệ thống DCS giúp cán bộ vận hành điều khiển quá trình sản xuất nhanh, chính xác, chất lượng sản phẩm ổn định và sản phẩm đạt chất lượng cao. Cùng với đó là hệ thống các thiết bị phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn châu Âu, máy phân tích X-Ray được nhập khẩu từ Thụy Sỹ để phân tích các nguyên liệu đầu vào và theo dõi chất lượng sản phẩm nhanh chóng và chính xác. Nhờ đó chất lượng của sản phẩm rất đồng đều, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Đây là yếu tố tuyên quyết để xi măng Xuân Thành chinh phục khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính.

Nhà máy có một đội ngũ CBCNV, kỹ thuật viên lành nghề, được đào tạo bài bản, đúng quy trình, cùng với sự hợp tác của các chuyên gia Đức, Thụy Sỹ, Đan Mạch giúp Xuân Thành có nguồn nhân lực đủ mạnh đáp ứng sự phát triển trong tương lai.

img

Các VĐV là CBCNV của Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành giành thành tích cao tại Hội thao truyền thống ngành xây dựng tỉnh Hà Nam tổ chức năm 2019.

Chia sẻ cùng cộng đồng

Không chỉ khẳng định thương hiệu trên thị trường xi măng trong và ngoài nước Công ty Cổ phẩn Xi măng Xuân Thành còn để lại dấu ấn với khách hàng, khi sẵn sàng chung tay chia sẻ cùng người nghèo và các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Điển hình như tết Kỷ Hợi năm 2019, tết Canh Tý 2020 Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành đã ủng hộ “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tỉnh Hà Nam lên đến 1 tỷ đồng.

Được biết, cứ mỗi độ tết đến xuân về, Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành lại chung tay ủng hộ các gia đình neo đơn, các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các hộ có hoàn cảnh khó khăn có Tết sum vầy đầm ấm. Với mong muốn mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống một cái tết ấm áp và nghĩa tình. Đây là hoạt động thường niên của công ty mỗi khi tết đến xuân về.

Cùng với đó, là hoạt động Tri ân khách hàng được Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành tổ chức thường niêm. Đây là dịp để công ty bày tỏ tình cảm, tri ân đến những khách hàng đã luôn đồng hành và tin tưởng công ty, cùng hợp tác và phát triển trong suất hơn 10 năm qua. Tại các buổi tri ân, đã có hàng chục tập thể, cả nhân được lãnh đạo công ty vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành bày tỏ lời tri ân đến sự hợp tác hiệu quả của các khách hàng với Xi măng Xuân Thành trong thời gian qua. Ông Thủy kỳ vọng mối quan hệ gắn bó thân thiết đó của công ty với khách hàng sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành cũng thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng cho người lao động. Như tổ chức huấn luyện an toàn lao động – vệ sinh lao động và phòng cháy, chữa cháy cho CBCNV hàng năm. Đây là các chương trình đào tạo hàng năm được công ty tổ chức nhằm duy trì những kiến thức đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy. Về kỹ năm Phòng cháy chữa cháy do Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Hà Nam về đạo tạo, huấn luyện. Về an toàn lao động và vệ sinh lao động do Công ty TNHH đào tạo TV và XTTM EDUPRO về đạo tạo, huấn luyện.

Sau các lớp tập huấn, Công ty có tổ chức sát hạch kiến thức về PCCC và ATLĐ-VSLĐ. Qua huấn luyện và sát hạch sẽ giúp cho CBCNV nắm vứng kiến thức và áp dụng thực tế tại từng vị trí mà mình phụ trách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất.

img

Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành Liên hoan văn hệ chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26.3.1930-26.3.2019).

Với phương châm “khỏe để lao động sản xuất hiệu quả”, trong những năm qua Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành luôn nêu cao tinh thần thể dục thể thao cho các CBCNV của công ty, với việc đầu tư sân bóng đá, bóng bàn, cầu lông cho cán CBCNV chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nhờ việc rèn luyện thể thao tốt, nên công ty cũng thường xuyên tham gia các Hội thao truyền thống ngành xây dựng tỉnh Hà Nam tổ chức.

Năm 2019, chào mừng 61 năm ngày thành lập Ngành Xây dựng Việt Nam, kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/04 và Quốc tế Lao động 01/05. Sau 3 ngày thi đấu (24,25,26/04/2019) của 4 bộ môn. Đoàn thể thao Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với: giải nhất môn bóng đá, giải nhất môn kéo co, giải ba bóng bàn, giải 3 cầu lông.

Năm 2019 đã qua đi, đầu năm 2020 hoạt động sản xuất và thương mại toàn cầu biến động phức tạp. Trong bối cảnh đó, Xi măng Xuân Thành vẫn luôn duy trì và đồng hành cùng các đối tác với nỗ lực góp phần thúc đẩy bức tranh kinh tế ngành xi măng ngày càng tươi sáng hơn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem