Công ty Điện lực Đắk Lắk: Tiết kiệm thời gian cho khách hàng từ các dịch vụ trực tuyến

Phạm Ly Thứ hai, ngày 23/12/2019 09:54 AM (GMT+7)
Những năm gần đây, việc thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, cấp điện… đều được cải thiện chất lượng đáng kể khi Công ty Điện lực Đắk Lắk cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho khách hàng.
Bình luận 0

Đa dạng hóa hình thức thu tiền điện

Sau 8 tháng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng thẻ ngân hàng, chị Vũ Thị Quỳnh (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk  Lắk) đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chị Quỳnh chia sẻ: “Thay vì phải đến tận điểm thu tiền điện như trước đây, nhiều lúc phải chờ đợi rất lâu, mình đã được hướng dẫn và chuyển qua thanh toán bằng thẻ. Việc tra cứu các thông tin trên hệ thống cũng rất rõ ràng, nhanh chóng và bảo mật. Sắp tới mình sẽ hướng dẫn bố mẹ mình thanh toán bằng cách này cho tiện”.

img

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, tính đến cuối tháng 10/2019, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian của toàn Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã đạt 69,7%. Đây là kết quả nỗ lực của ngành điện nhằm đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Cụ thể trong những năm gần đây, PC Đắk Lắk đã tích cực mở rộng các điểm thanh toán cố định và tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới khách hàng, đặc biệt là tại các vùng nông thôn. Đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã có 600 điểm thu tiền cố định cho các khách hàng chưa sử dụng các hình thức thanh toán qua tài khoản hoặc thanh toán tự động tại ngân hàng.

Ngay tại các điểm thu trên, PC Đắk Lắk còn thực hiện thu tiền điện bằng thẻ khách hàng thông qua máy quét mã vạch và máy in biên lai. Với thẻ khách hàng có mã vạch, thu ngân viên chỉ cần một thao tác là quét mã vạch, biên nhận sẽ được in ra cho khách hàng. Đối với các trường hợp khách hàng quên mang thẻ, sẽ tìm kiếm thông tin khách hàng bằng cách thao tác trên bàn phím qua các từ khóa như mã khách hàng, tên hay địa chỉ một cách đơn giản.

Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh việc số hóa dữ liệu, vừa thuận lợi cho khách hàng, lại giúp nhân viên ngành điện hạn chế được nhiều sai sót như trong trường hợp khách hàng trùng tên, trùng họ cùng đến quầy thu ngân nộp tiền điện. Sau khi xây dựng và đưa vào thử nghiệm thành công chương trình quản lý thu tiền, gạch nợ, việc trích xuất dữ liệu trực tiếp từ hệ thống, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, thực hiện gạch nợ trực tiếp, thu tiền, đóng cắt điện,… đã được rút ngắn thời gian đáng kể.

Sự hài lòng từ chất lượng dịch vụ

img

Riêng trong việc đăng ký cấp điện, PC Đắk Lắk đã thực hiện chế độ “một cửa” từ Công ty cho đến các Điện lực trực thuộc. Nếu trước đây việc đăng ký lắp mới cần nhiều thủ tục, công đoạn khác nhau thì nay khách hàng chỉ cần nộp và nhận luôn hồ sơ hoàn trả ngay tại bộ phận giao tiếp khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên ngành điện còn được trang bị máy tính bảng để hỗ trợ các khâu khảo sát, thiết kế... Những nỗ lực này đã giúp rút ngắn nhiều lần thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng tùy thuộc vào từng khu vực thành phố, thị xã, trung tâm các huyện.

Với mong muốn rút ngắn hơn thời gian thông tin đến người sử dụng, PC Đắk Lắk đã chủ động gửi các thông tin dịch vụ đến khách hàng bằng nhiều hình thức. Cụ thể, đến cuối tháng 11/2019 có hơn 12,3 triệu tin nhắn SMS; gần 2,2 triệu email đã được gửi đi; có trên 10.000 người sử dụng cài đặt app chăm sóc khách hàng thường xuyên. Tất cả các công tác này đều cùng hướng đến mục tiêu hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện.

Nhờ vào những thay đổi đồng bộ, chất lượng dịch vụ của ngành điện Đắk Lắk đã có những cải thiện đáng ghi nhận, được chính quyền, các ban ngành, người dân đánh giá cao. Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận những nỗ lực đổi mới chất lượng phục vụ của ngành điện tại địa phương, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, tiện ích thông minh trong thanh toán và thêm nhiều kênh cập nhật thông tin đến người dân… Tất cả đều rõ ràng, minh bạch và dễ sử dụng”.

Thay vì phải đến các điểm giao dịch của Điện lực thì nay khách hàng đã có thể gửi yêu cầu dịch vụ điện thông qua tổng đài hoặc website, email hoặc app chăm sóc khách hàng. Điều này giúp khách hàng được cấp điện cũng như xử lý các yêu cầu về điện trong thời gian ngắn nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem