Công ty Điện lực Nghệ An: Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để phòng, chống dịch Covid-19

Tập Quân Chi Chủ nhật, ngày 13/06/2021 08:11 AM (GMT+7)
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, một số khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An phải thực hiện tạm dừng các hoạt động không cần thiết, tránh tụ tập đông người… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Bình luận 0

Để cùng chung tay với chính quyền địa phương góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Công ty Điện lực Nghệ An khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Công ty Điện lực Nghệ An: Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Cán bộ Điện lực Nghệ An hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục thanh toán hóa đơn tiền điện. Ảnh: TT

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức. Người tiêu dùng còn có thể nhận nhiều khuyến mãi từ đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc từ các ngân hàng. Thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt đem lại lợi ích cho người tiêu dùng và lớn hơn còn giúp hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giúp giảm thiểu lạm phát, duy trì sự ổn định của nền kinh tế quốc dân.

Hiện Công ty Điện lực Nghệ An đang hợp tác với 06 ngân hàng trên địa bàn (BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, HDBank) và 07 tổ chức trung gian (ViettelPay, Payoo, ZaloPay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNPay); Qua đó khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc mọi nơi, với các hình thức thanh toán như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Website Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc; App Chăm sóc khách hàng (EVNNPC.CSKH); Ngân hàng (trích nợ tự động, internet banking, smartbanking, ATM) hoặc Ví điện tử của đối tác trung gian).

Công ty Điện lực Nghệ An: Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Thu hồi công tơ cơ để thay thế bằng Công tơ Điện tử tại Điện lực Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ảnh: TT

Chị Lê Na (trú ở phường Bến Thủy, TP. Vinh) chia sẻ: "Do đặc thù công việc, không có thời gian đến các điểm nộp tiền điện, khi được cán bộ ngành điện lực Nghệ An hướng dẫn tải phần mềm chăm sóc khách hàng của về sử dụng trên Smartphone, tôi thấy rất tiện ích.

Tôi có thể thanh toán tiền điện trực tuyến bất cứ ở đâu, tra cứu thông tin tiện lợi, đặc biệt theo dõi chỉ số điện năng của gia đình hàng tháng, có biểu đồ so sánh điện năng tiêu thụ. Nhờ sự tiện dụng, tôi có thể sử dụng những thiết bị điện phù hợp với nhu cầu công suất tiêu thụ điện của gia đình mình".

Công ty Điện lực Nghệ An: Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Cán bộ Điện lực Nghệ An được phổ biến các biện pháp an toàn trước khi làm việc. Ảnh: TT

Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán tiền điện qua Internet banking, thanh toán trực tuyến hoặc đăng ký với ngân hàng để làm thủ tục trích nợ tự động. Đối với khách hàng khu vực nông thôn có thể thanh toán qua các ví điện tử như: Momo, Viettel Pay… trường hợp khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Điện lực hoặc điểm thu tiền của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn trình tự thực hiện các giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các lần tiếp theo mà không phải đến trực tiếp.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng từ đăng ký dịch vụ, cung cấp hồ sơ (tập tin điện tử), thanh toán chi phí (chuyển khoản, Internet/Mobile/SMS banking, ví điện tử…

Để chung tay phòng, chống dịch, Công ty Điện lực Nghệ An đang triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và cung cấp các dịch vụ cấp điện trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Chi tiết Khách hàng liên hệ qua Tổng đài 19006769, hoặc tra cứu trong email CSKH, website CSKH hoặc cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh để được hỗ trợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem