Công ty ra “tối hậu thư” cho công nhân đình công tập thể

Thứ tư, ngày 25/05/2011 07:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.5, Ban lãnh đạo Công ty TNHH May Việt Hàn (đóng trên địa bàn xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết đã có thông báo gửi công nhân về hướng giải quyết các kiến nghị của người lao động, trong đó yêu cầu công nhân chọn lựa phương án mà công ty đưa ra, rồi nhanh chóng trở lại làm việc.
Bình luận 0

Trước đó, vào chiều 11.5, hơn 1.000 công nhân Công ty May Việt Hàn đã ngừng việc tập thể sau khi có kiến nghị lên Ban lãnh đạo công ty yêu cầu được tăng mức lương cơ bản, nhưng không được đáp ứng. Theo phản ánh của công nhân, hiện thu nhập bình quân của công nhân khoảng 2,5 – 3 triệu/tháng, thấp so với một số công ty khác trên địa bàn, và họ yêu cầu tăng lương cơ bản lên 1,7 - 1,8 triệu/người/tháng, các khoản còn lại giữ nguyên.

Sau nhiều ngày công nhân nghỉ việc tập thể, Công ty Việt Hàn đã đưa ra 2 phương án để người lao động lựa chọn, nh­ưng cả 2 phương án này vẫn không được người lao động đồng ý. Ngày 20.5, công ty thỏa thuận tăng thêm tiền trách nhiệm, nhưng công nhân vẫn yêu cầu mức tăng lương cơ bản 1,7 - 1,8 triệu đồng/người/tháng mới chịu đi làm trở lại.

* Liên quan đến vụ đình công tập thể tại Công ty May Alliance One ở Khu Công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vào ngày 23.5 (NTNT số 123/2011 đã đưa tin), chiều 24.5, lãnh đạo công ty này đã làm việc với đại diện công nhân và nhất trí từ tháng 6.2011 sẽ tăng thêm lương cho mỗi công nhân 300.000 đồng/tháng; đồng thời tăng tiền cho mỗi bữa ăn từ 8.500 đồng lên 10.000 đồng. Vào các ngày lễ, Tết, công nhân còn được doanh nghiệp thưởng ít nhất là một ngày lương. Các công nhân đồng tình và cam kết sẽ trở lại làm việc vào ngày 25.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem