Công ty tài chính tiêu dùng

  • Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, những năm gần đây, Vietcombank đã chuyển hướng trọng tâm sang mảng bán lẻ, tốc độ phát triển hàng năm khoảng 30%. Đến nay quy mô tài sản mảng bán lẻ đóng góp tới 40% tổng tài sản của ngân hàng và đóng góp tới 46% lợi nhuận của ngân hàng. Tuy nhiên, tiềm năng thị trường còn rất lớn nhất là lĩnh vực cho vay mua ô tô”.
  • Báo cáo tài chính quý III của SHB cho thấy các khoản phải thu của SHB trong 9 tháng đầu năm 2017 tăng mạnh từ 9.580 tỷ đồng hồi đầu năm lên 11.300 tỷ đồng; trích lập dự phòng rủi ro tín dụng tăng mạnh so với cùng kỳ, lên 912 tỷ đồng.
  • Home Credit Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng danh giá “Công ty Tài chính tiêu dùng tốt nhất” và “Công ty Tài chính Tiêu dùng sáng tạo” do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh quốc) trao tặng.
  • Lợi nhuận của nhiều ngân hàng như VPBank, Techcombank… cho thấy sự đóng góp lớn đến từ cho vay tiêu dùng. Ngoài ra, tài chính tiêu dùng là một thị trường lớn, nhất là trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang phục hồi. Đây là lý do các ngân hàng đua nhau lập công ty tài chính tiêu dùng.