Công Vinh: 18 tỷ để "chuộc thân"

Thứ tư, ngày 19/12/2012 10:21 AM (GMT+7)
Rất nhiều người cho rằng rào cản khiến Công Vinh khó tìm được bến đỗ mới ở thời điểm khó khăn này nằm ở khoản tiền đền bù hợp đồng quá "khủng".
Bình luận 0

Khi đại diện Hà Nội.T&T đặt vấn đề muốn giải cứu Thành Lương, Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông của CLB bóng đá Hà Nội-đơn vị chủ quản của Lương, đã đưa ra con số 5 tỷ đồng.

Lương "dị" có giá như thế, thì chắc chắn số tiền đền bù hợp đồng của Công Vinh phải cao hơn nhiều. Nên nhớ bản hợp đồng 3 năm mà CV9 ký với CLB bóng đá Hà Nội ở đầu mùa trước, vẫn đang được xem là kỷ lục của bóng đá Việt Nam mà như thông tin tiết lộ của mẹ chân sút này là khoảng 13 tỷ đồng. 

img
Số tiền mà Vinh phải đền bù nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng đúng là kỷ lục Việt Nam: 18 tỷ đồng. Ảnh: Đàm Duy

Tất cả chỉ là đồn đoán, kể cả con số thực Công Vinh nhận được cho bản hợp đồng đó, dựa trên mặt bằng chung mà những cầu thủ cao giá nhất của bóng đá Việt Nam nhận được tại cùng thời điểm như Quang Hải (9 tỷ đồng), Việt Thắng (8 tỷ đồng), Phước Tứ (9 tỷ đồng).

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, số tiền mà Vinh phải đền bù nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB bóng đá Hà Nội, đúng là kỷ lục Việt Nam: 18 tỷ đồng. Và con số này được ghi rõ trong hợp đồng giữa đôi bên.

18 tỷ đồng để phá hợp đồng kể cả thời điểm thị trường chuyển nhượng "điên rồ" nhất, các ông bầu "say máu" vung tiền nhất, cũng là một rào cản lớn, chứ đừng nói thời điểm suy thoái của bóng đá Việt như hiện tại.

Thế nên để ra đi là cực khó với Công Vinh nếu như cứ chiếu theo "giấy trắng mực đen".

Nhưng theo tìm hiểu, tương lai của CV9 không phụ thuộc hoàn toàn vào con số "kinh hoàng" 18 tỷ nói trên, mà còn ở chính cầu thủ này. Bởi lẽ, chủ trương của CLB bóng đá Hà Nội là không làm khó cầu thủ.

Rất nhiều cầu thủ của đội này đã được đồng ý cho đi tự do hay chỉ đền bù một số tiền tượng trưng. Thậm chí, Nguyễn Xuân Thành sau khi được Thanh Hóa chấp nhận ký 1 năm hợp đồng và hỗ trợ 400 triệu, nhưng người có trách nhiệm ở CLB bóng đá Hà Nội cũng thống nhất chỉ yêu cầu hoàn lại 200 triệu, phía cho mượn dù cầu thủ này đầu mùa 2012 vừa được gia hạn hợp đồng thêm 3 năm.

Không có con số cụ thể nào với trường hợp Công Vinh bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và theo tìm hiểu, thậm chí tiền đạo này có thể chỉ phải đền bù một số tiền thấp hơn để phá hợp đồng như tiết lộ của một thành viên ban lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội.

Mấu chốt không phải nằm ở đội bóng Thủ đô có đồng ý hay không, mà ở chỗ có đội bóng nào mở cửa đón Công Vinh vào lúc này hay không với cái giá đền bù có thể thấp hơn rất nhiều con số 18 tỷ đồng.

Đó mới là vấn đề giống như một bài toán nan giải và bi kịch với CV9.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem