Công Vinh thành… hàng ế vì "sáng kiến" của VPF

Thứ tư, ngày 12/12/2012 21:11 PM (GMT+7)
Nếu ý tưởng của VPF về một V.League không xuống hạng thành hiện thực, tất cả sẽ "cá mè một lứa". "Sao" cũng như cầu thủ làng nhàng, HLV tốt cũng chẳng khác hình nộm, và thuê ngoại binh chỉ tổ tốn tiền.
Bình luận 0

Cầu thủ "ngôi sao"- từ vô giá thành hàng ế

Hôm qua, hỏi thăm Công Vinh thì nhận được câu trả lời là anh vẫn chưa biết mùa sau sẽ về đâu. Tất nhiên, có thể Vinh kín tiếng - nhất là trong giai đoạn đặc biệt "nhạy cảm" này, nhưng khả năng chưa, hoặc không có CLB nào muốn chiêu mộ anh, cũng không hề nhỏ.

Sau rất nhiều năm lúc nào cũng đứng trên đỉnh thị trường chuyển nhượng, giờ Công Vinh đang rớt giá, không hẳn chỉ vì màn trình diễn nghèo nàn của anh tại AFF Cup 2012. 

 img
 Thời buổi khó khăn này, càng "sao" càng dễ thành hàng… ế

Thời buổi khó khăn này, càng "sao" càng dễ thành hàng… ế. Trọng Hoàng, người từng được kỳ vọng sẽ thế chân Công Vinh để làm biểu tượng cho bóng đá xứ Nghệ, hiện cũng đang khốn khổ vì cái danh của chính mình.

SLNA đang lo sốt vó giữ chân các trụ cột, bỗng nhiên V.League chuyển thành giải phong trào, họ như trút được gánh nặng ngàn cân. Giờ thì Hoàng "bò" và nhóm tuyển thủ đi hay ở với SLNA cũng không còn quan trọng nữa. Họ bần thần, hay là nhận quách 1 tỉ tiền lót tay như Văn Bình, rồi ở lại cho xong?

HLV - nghề đắt giá thành mất giá

Nếu V.League cứ bình thường như mọi năm thì Xuân Thành.SG đã phải nháo nhác đi tìm HLV rồi. "Cò" Đại cầm quân cũng tốt thôi, nhưng ông vẫn không phải là một cái tên đủ trọng lượng trong làng huấn luyện. Lư Đình Tuấn, rồi Đặng Trần Chỉnh được ngắm nghía, nhưng đùng một cái, đến bầu Thụy còn từ chức Chủ tịch thì đội bóng "hàng mã" này thiết tha gì HLV.

Hoàng Anh Tuấn xưa nay nổi tiếng là một HLV tuổi trẻ, tài cao. Nhưng khi K.Khánh Hoà bị chuyển giao cho Hải Phòng, người cá tính như ông cũng phải ngậm ngùi Bắc tiến, dù trước đó, ông cùng những "sao số" Tấn Tài, Văn Phong, Ngọc Điểu.., phản đối vụ sang tên này quyết liệt. Ngẫm ra thì có chỗ để cầm quân và được nhận lương cũng đã là mơ ước của nhiều HLV.

Như nhóm HLV từng làm việc dưới trướng bầu Kiên chẳng hạn, họ tất thảy đều đang bơ vơ. Hoa Mạnh Hưng, Lê Quang Ninh và các ê-kíp trợ lý giờ mỗi người một ngả, ngày nào cũng đi đá… lão tướng giải khuây.

Và ngoại binh, họ tồn tại để làm gì?

Gaston Merlo sau nỗ lực bình phục chấn thương, vừa đánh tiếng xin quay lại Đà Nẵng. Nhưng anh chỉ nhận về những email đầy lưỡng lự. Vấn đề không phải là Đà Nẵng hồ nghi khả năng "sát thủ" của Merlo, chẳng qua là sự có mặt - sẽ đầy tốn kém của anh - có giúp gì cho đội bóng trong một mùa giải chẳng còn tính đua tranh?

Ngoài Hà Nội.T&T vừa tái ký với cả Samson lẫn Cristiano, bỗng lại ngập ngừng. Hai ngoại binh này là cái máy ngốn quỹ lương của đội, nhưng vì mục tiêu đòi lại ngôi vô địch, bầu Hiển vẫn quyết định chi mạnh. Nhưng với một V.League "bất chiến tự nhiên thành", có cần thiết phải dốc ra cả một "núi" tiền như vậy?

Và còn đâu đó, những Bình Dương vừa mua sắm ồ ạt hàng loạt những Santos, Kesley, Aniekan…, Kiên Giang "thay máu" đến hơn nửa đội hình, nếu biết trước quyết định của VPF, có thể họ đã chùn tay.

Theo Bóng đá toàn cầu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem