Công Vinh và thứ ADN mang tên Đố kỵ

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 20:35 PM (GMT+7)
Cầu thủ Công Vinh có tiền, có một cô vợ là ca sĩ nổi tiếng, họ có với nhau một bé gái xinh xắn...Hiển nhiên CV9 là món mồi ưa thích của thứ ADN mang tên Đố kỵ.
Bình luận 0

Dan Brown-một nhà văn Mỹ, vốn nổi tiếng với hai cuốn sách Mật mã Da VinciThiên thần và ác quỷ, đã cho một nhân vật của mình trong cuốn Thiên thần và ác quỷ nói thế này: "Không gì kích thích sự hiếu kỳ của loài người hiệu quả hơn bi kịch của đồng loại".

Có thể đó chỉ là nhận định của Dan Brown nhưng nó không hẳn hoàn toàn vô lý. Dù con người ta có cố gắng phủ nhận đến đâu đi chăng nữa, dường như ai cũng mang trong mình một loại ADN mang tên Đố kỵ. Đặc biệt thứ ADN ấy luôn có nhu cầu được thỏa mãn mỗi khi "bi kịch" rơi vào những người mà ai cũng tưởng rằng cuộc đời cho họ quá nhiều thứ so với tất cả.

img
 

Nếu vậy các quan chức VFF đã làm được cái việc "kích thích sự hiếu kỳ" của khá nhiều người bằng việc tạo ra một bi kịch. Bi kịch về nghề nghiệp và sự nghiệp của tiền đạo Lê Công Vinh?

Bốn năm trước, khi Công Vinh rướn người đánh đầu ngược tung lưới tuyển Thái Lan ở Mỹ Đình mang về ngôi vô địch Đông Nam Á, thì trên khán đài là hình ảnh các VIP của VFF nhảy cẫng lên như con trẻ và ôm lấy nhau, thậm chí có những người còn khóc thút thít.

Công Vinh dù có những lúc phong độ trồi sụt, vẫn là trụ cột của đội tuyển với nhiều hy vọng. Khi thất bại, khả năng những người hùng trước đó trở thành tội đồ là lớn nhất. Như người ta hay nói: "Tài năng càng lớn thì trách nhiệm càng cao". Công Vinh bị mặc định là có tài năng thì anh này sẽ phải...chịu trách nhiệm?

Đúng là, để người ta quên (hay bớt chú ý) về một bi kịch (như thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012) thì việc cần làm là hãy tạo ra một bi kịch khác (!?).

Rõ ràng với việc "tạo ra một bi kịch Công Vinh" với tuyên bố về bản "danh sách đen", "vĩnh viễn không gọi lên tuyển".., của một quan chức VFF, rồi các thông tin mập mờ "ai không có tên ở đợt tập trung tới của tuyển thì người hâm mộ tự hiểu".., VFF có lẽ đã làm giỏi hơn cả Dan Brown khi nhập cả "Mật mã...VFF" vào chung với "Thiên thần và ác quỷ... trong đội tuyển Việt Nam".

Công Vinh không được gọi lên tuyển và điều này chưa chắc đã là 100% quyết định của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc. Bi kịch lúc này đã rõ ràng, thêm thông tin V.Ninh Bình cũng định lấy Công Vinh theo dạng...từ thiện như họ đã làm với Văn Quyến. Sẽ có những ý nghĩ thoáng qua: rất đáng!

Công Vinh có tiền, có một cô vợ là ca sĩ nổi tiếng, họ có với nhau một bé gái xinh xắn... Hiển nhiên CV9 là món mồi ưa thích của thứ ADN mang tên Đố kỵ.

Nhưng đây là câu chuyện ứng xử, cái cách lôi Công Vinh ra để trở thành nhân vật bị "ném đá", nói thẳng là hành động thiếu fair-play của VFF.

HLV tạm quyền có lý do để tuyên bố trẻ hóa triệt để lực lượng của đội tuyển. Ông Phúc có quyền làm thế với cương vị của mình nhưng lại không thể thuyết phục nổi dư luận rằng việc ông đã loại các nhân tố ở đội tuyển Việt Nam đơn thuần là phong độ, chứ không phải có sự chỉ đạo từ cấp cao hơn.

Bởi thế không phải là không có những lo ngại cho ông Phúc với cái kiểu chơi ác, thậm chí là dùng chiêu "triệt đường sống" của cầu thủ, của HLV ở chính những người đã tỏ ra tin tưởng ông cách đây không lâu.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem