Conte lãnh án cấm chỉ đạo 10 tháng

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 12:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do hành vi không tố giác vụ dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt cho Siena nên HLV Antonio Conte của Juventus đã phải lãnh án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng từ LĐBĐ Italia (FIGC).
Bình luận 0

Mới đây, HLV Antonio Conte của nhà đương kim vô địch Serie A phải lãnh án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng từ LĐBĐ Italia (FIGC) khi ông bị cáo buộc là đã biết về âm mưu dàn xếp tỷ số trong 2 trận đấu của Siena với Novara và Albinoleffe trong thời gian ông còn dẫn dắt Siena mà không thông báo với cơ quan chức năng.

img
 

Trước đó, Conte đã đạt thỏa thuận với công tố viên Stefano Palazzi về một lệnh cấm 3 tháng. Tuy nhiên, khi mức án này được đưa lên LĐBĐ Italia thì ngay lập tức bị Uỷ ban kỷ luật của LĐBĐ Italia từ chối.

Ngoài Conte, hai thành viên khác của Juventus gồm Leonardo Bunucci và Simone Pepe cũng bị tình nghi trực tiếp tham gia vào một số vụ dàn xếp tỷ số khi chưa đầu quân cho “Bà đầm già”. Nhưng may mắn thay, hai cầu thủ này đã được Uỷ ban kỷ luật của LĐBĐ Italia xử trắng án.

Với việc Conte phải lãnh án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng từ FIGC, Juventus sẽ gặp khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch Serie A, bởi cựu HLV Atalanta sẽ vắng mặt ở suốt mùa giải tới.

Rất may là nhà cầm quân 43 tuổi chỉ bị cấm xuất hiện tại phòng thay đồ, băng ghế dự bị, khu vực báo chí nhưng vẫn được phép chỉ đạo gián tiếp thông qua các thiết bị nghe nhìn. Tại đấu trường Champions League, ông vẫn có thể tác nghiệp bình thường.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem