Copa America 2011: Hết hứng!

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Argentina gục ngã nhục nhã ngay trên sân nhà, Brazil về nước trong sự tủi hổ... Copa America mất gần hết niềm cảm hứng. Sự kỳ vọng vào “nàng hoa hậu tí hon” Venezuela cũng đã tan tành như mây khói.
Bình luận 0

Có một câu hỏi nổi tiếng mà người ta hay thắc mắc dù hai chủ thể của câu hỏi ấy chả liên quan gì đến nhau: “Sao con gái Venezuela đẹp là thế mà đàn ông nước ấy đá bóng kém thế nhỉ?”.

Hồng nhan bạc phận

Đội tuyển Venezuela đến với Copa America trong tâm thế “núp bóng đàn bà”. Khối anh mò đến sân, hoặc căng mắt trên truyền hình xem đội này đá vì muốn… ngắm mấy cô nàng CĐV xinh đẹp của họ. Người ta bảo nhau: “Xem trận có Venezuela đá cứ gọi là… thôi rồi!”, trong khi có ai biết tên các cầu thủ của đội này là gì đâu?

img
Các CĐV xinh đẹp là lý do cuối cùng để người hâm mộ quan tâm đến Copa America .

Nhưng mùa Copa America này thì tuyển Venezuela đã khác, thắng oanh liệt, vào thẳng đến bán kết dễ như chẻ tre. Và khối anh chàng trên thế giới đã rửa mắt chuẩn bị xem các nàng CĐV của đất nước sản sinh nhiều hoa hậu này thực hiện lời hứa khi đội bóng Venezuela vô địch: Khỏa thân 100% và chạy khắp thủ đô của đất nước này.

 Không biết có phải vì lý do ấy không mà trận bán kết Paraguay – Venezuela khiến giới hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm đến nó một cách rất “đặc biệt” (đó không phải là kỳ vọng suông bởi ngay cả Bolivia cũng đã từng vô địch Copa America đấy thôi).

4 lần bóng chạm xà, 1 bàn thắng hợp lệ (xét về luật bóng đá) của Venezuela không được công nhận – giới yêu bóng đá và yêu… cái đẹp đã nhiều lần muốn rơi trái tim ra khỏi lồng ngực trong suốt cả trận đấu giữa Paraguay – Venezuela vào sáng qua (giờ VN).

“Hồng nhan bạc phận”, quá nhiều cơ hội mà không thành công, đến loạt đá luân lưu, đội bóng của đất nước hoa hậu thua là đương nhiên. Người Venezuela bây giờ mới biết đến “mệnh đề” của cụ Nguyễn Du đề ra từ mấy trăm năm trước là vô cùng chuẩn xác.

“Nàng hoa hậu tý hon” ra đi mang theo nốt niềm cảm hứng cuối cùng cho một kỳ Copa America dù rằng Nam Mỹ có thể sẽ được chứng kiến một kỳ tích vĩ đại nhất tại trận chung kết năm nay.

Chiến tích vĩ đại trong nhạt nhẽo

Chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này, Uruguay sẽ có được thành tích vĩ đại nhất Nam Mỹ: 15 lần vô địch Copa America. Những siêu nhân Brazil cũng chưa làm được thế, những con người siêu đẳng Argentina cũng không đạt tới điều này. Sẵn trong tay có Forlan (vua phá lưới World Cup), Uruguay chả tội gì mà không đánh thức “niềm tự hào Uruguay” vốn đã bị lãng quên bao lâu nay.

Chức vô địch xác lập kỷ lục vĩ đại cho bóng đá Uruguay có lẽ là sự tò mò cuối cùng của người hâm mộ bóng đá với kỳ Copa America này.

Hai lần vô địch thế giới chỉ trong 20 năm (1930 - 1950) và tính đến thập kỷ 50 của thế kỷ trước, Uruguay đã có tới 10 chức vô địch Copa America (vô địch ở mùa giải đầu tiên năm 1916)…

Quá khứ lẫy lừng như vậy mà đến World Cup 2010, chuyện họ đoạt HCĐ đã được coi là một bất ngờ “kinh thiên động địa”. 

Tất cả hãy chờ đợi một kỷ lục vĩ đại được xác lập ở trận chung kết Uruguay – Paraguay!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem