Cristiano Ronaldo và con số thống kê gây "choáng toàn tập"

Thứ năm, ngày 10/10/2013 13:05 PM (GMT+7)
Theo thống kê của tờ Marca (Tây Ban Nha), Real Madrid đã duy trì được thành tích bất bại trong 90 trận đấu mà tiền vệ Cristiano Ronaldo ghi bàn.
Bình luận 0

Hồi mùa hè năm 2009, Real đã phải bỏ ra 80 triệu bảng (tương đương 94 triệu euro, mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ) để chiêu mộ Ronaldo từ M.U. Tuy nhiên, CR7 đã chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền, bát gạo” mà đội bóng Hoàng gia bỏ ra.

img

Từ đó đến nay, Ronaldo luôn được xem là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Real. Sau 209 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, siêu sao 28 tuổi đã ghi được tới 213 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn đáng mơ ước với bất cứ chân sút nào. Chính sự tỏa sáng của CR7 đã góp phần giúp Los Blancos đoạt 1 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Hiện Ronaldo đang xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real, kém người xếp trên là Ferenc Puskas (238 bàn) 25 bàn. Với việc đang ở độ tuổi 28, cầu thủ chạy cánh người Bồ hoàn toàn có thể vượt qua Raul Gonzalez (323 bàn) để trở thành cầu thủ “dội bom” nhiều nhất của Kền kền trắng.

Nếu tính riêng mùa giải năm nay, Ronaldo đã có 12 lần sút tung lưới đối phương sau 10 lần ra sân, trong đó có 7 bàn tại La Liga và 5 bàn ở Champions League.

Theo thống kê của tờ Marca, kể từ khi Ronaldo ghi bàn thắng trong trận ra mắt gặp Deportivo (từ chấm phạt đền) vào hôm 29.8.2009 đến nay, Real đã duy trì được thành tích bất bại trong 90 trận đấu chính thức mà cựu cầu thủ M.U lập công (thắng 84 trận và hòa 6 trận).

Trong số những đội bóng bị Ronaldo “xé lưới”, chỉ có Barcelona (2 lần), Villarreal (2 lần), Espanyol và Real Zaragoza có thể kiếm điểm được trước Dải ngân hà trắng.

Riêng ở đấu trường La Liga, Ronaldo đã giúp Real duy trì được thành tích 31 trận thắng liên tiếp trong những lần anh lập công. Mãi tới trận Siêu kinh điển với Barca vào ngày 16.4.2011, Los Blancos mới bị cầm hòa 1-1 trong trận đấu mà CR7 đã “nổ súng”.

Những đóng góp kể trên cho thấy, Ronaldo hoàn toàn xứng đáng khi được ban lãnh đạo Real “thưởng” cho bản hợp đồng mới tới tháng 6.2018 và biến anh trở thành cầu thủ hương lương cao nhất thế giới với thu nhập 17 triệu euro/năm.


Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem