Cụ Rùa Hồ Gươm nổi đúng chiều mùng Một Tết

Thứ sáu, ngày 04/02/2011 09:50 AM (GMT+7)
Chiều 3-2 (mùng Một Tết), trong suốt hơn một giờ đồng hồ, cụ Rùa Hồ Gươm xuất hiện bên cạnh Tháp Rùa và nhiều lần tiến lại gần bờ, trước sự chú ý của du khách chơi xuân.
Bình luận 0

Ban đầu, cụ Rùa xuất hiện ngay cạnh Tháp Rùa, bên phía đường Lê Thái Tổ, Hà Nội. Nhiều người đang dạo chơi bỗng phát hiện nước động nhẹ, sủi bọt và sau đó thấy mai cụ Rùa xuất hiện lờ mờ dưới làn nước. Nhưng sau đó cụ Rùa tiến gần vào bờ và thu hút sự chú ý của những người đi bộ quanh đó. 

img
 

Trong hơn một tiếng xuất hiện, cụ Rùa nhiều lần ngóc đầu lên khỏi mặt nước, thỉnh thoảng lại lộ cả chiếc mai lớn màu xanh đá và vệt trắng ở giữa. 

img
img

Thời tiết ngày mùng Một Tết ấm áp nên rất nhiều người có mặt xung quanh khu vực bờ Hồ để đi lễ chùa và chụp ảnh. Máy ảnh được tận dụng tối đa để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ dịp đầu năm. Nhiều người tin rằng đây là điềm may trong năm mới và họ sẽ có một năm đầy may mắn, thuận lợi. 

Đến khoảng 16 giờ chiều, cụ Rùa tiến dần về phía đường Hàng Khay và lặn dần nhưng đoạn đường Lê Thái Tổ bị ùn ứ lại vì nhiều người tò mò ngoái nhìn ra phía hồ.

Theo Ngôi sao

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem