Cửa đổ bộ của tàu Dyugon Việt Nam định mua thế nào?

Thứ tư, ngày 01/10/2014 09:44 AM (GMT+7)
Khi đổ bộ xe thiết giáp và lính thủy, hệ thống cửa gấp của tàu đổ bộ Dyugon sẽ được mở cập vào bờ để các phương tiện ra vào.
Bình luận 0
img Theo một tờ báo Nga thì chiếc tàu đổ bộ thứ 2 mang tên Ivan Kartsov thuộc lớp Dyugon có thể được xuất khẩu cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Đây là loại tàu đổ bộ cỡ nhỏ thế hệ mới, lượng giãn nước khoảng 280 tấn, dài 46m, có khả năng chở 140 tấn hàng hoặc 3 xe tăng hoặc 5 xe thiết giáp hạng nhẹ cùng số lượng nhỏ lính thủy đánh bộ.
img Vậy khi đổ bộ phương tiện cơ giới và binh lính, Project 21820 mở 'mồm' thế nào? Với một số tàu đổ bộ nhỏ mà Việt Nam đang dùng thì cửa đổ bộ được kéo vào – mở ra bằng dây xích chắc chắn.
img Cửa đổ bộ trên tàu Dyugon được thiết kế hiện đại hơn. Đấy là loại cửa gấp gọn, khi đổ bộ phần cửa này sẽ được mở ra tạo thành cầu đổ bộ có chiều dài lớn. 
img Cửa đổ bộ này không chỉ giúp các phương tiện di chuyển lên bờ biển mà nó giúp việc chuyển phương tiện cơ giới hay lính thủy đánh bộ vào tàu một cách dễ dàng hơn từ cầu cảng.
img 
img Một chiếc cầu đã được tạo ra từ cửa đổ bộ Dyugon nối với bờ.
img Các xe thiết giáp lội nước BTR-82A đang lùi vào khoang tàu.
img Dyugon có thể chở tối đa tới 5 xe thiết giáp BTR.
img Cửa được hạ xuống bằng hệ thống thủy lực.
img Lần lượt từng xe vào khoang tàu một cách dễ dàng.
(Theo Kiến thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem