Cục hàng hải việt nam
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 1/2022, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 60 triệu tấn, tương đương với cùng kỳ năm trước.
-
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trước tình trạng ùn tắc hàng hóa nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển cho doanh nghiệp.
-
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ công khai giá cước, phụ thu vận tải container bằng đường biển, nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá cước vận chuyển khi "qua tay" các đại lý hàng hải.
-
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất Bộ GTVT nâng tối đa khả năng xếp dỡ container trên bãi, điều chuyển bớt các container rỗng ra ngoài phạm vi cảng Cảng Cát Lái; điều chỉnh thời gian tiếp nhận container hàng xuất phù hợp.
-
UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cho điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 2370/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ GTVT, đưa cảng Đề Gi và Tam Quan, ra khỏi Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.
-
Những tháng đầu năm 2021, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng khối lượng hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Theo thống kê, 2 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt hơn 113,5 triệu tấn.
-
Không chỉ cước phí tàu biển, mà giá container, các chi phí đầu vào khác cũng tăng, khiến các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản “đứng ngồi không yên”.
-
Sản lượng hàng hóa qua các cảng biển tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao bất chấp dịch bệnh Covid-19. Trái lại, lượng hành khách sụt giảm đáng kể do thực hiện giãn cách xã hội và quy định nhập cảnh để phòng chống dịch.
-
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạm ngừng các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung chống bão số 9 diễn biến phức tạp, giám đốc các cảng vụ hàng hải trực tiếp xuống hiện trường cứu nạn.