Cục hàng hải
-
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế Việt Nam theo 2 giai đoạn.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa yêu cầu các Cục chuyên ngành Hàng hải, Đường thuỷ, Đường sắt nghiên cứu, đề xuất giảm phí, lệ phí để đảm bảo lưu thông hàng hoá không bị đứt gãy qua cảng biển.
-
Tại Hội thảo phát triển đội tàu biển quốc tế của Việt Nam vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, sau 20 năm quy hoạch, đầu tư xây dựng và khai thác, một trong những bước phát triển ngoạn mục nhất của ngành hàng hải là đã hình thành những cảng biển lớn.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.
-
Trong khi việc xuất khẩu (XK) nông sản, đặc biệt là thanh long đang gặp nhiều khó khăn tại các cửa khẩu đường bộ, một số doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển hướng sang vận chuyển bằng đường biển.
-
Để tiếp tục có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu triển khai nhiều giải pháp chính.
-
Nông sản bị siết chặt qua các cửa khẩu, nhiều doanh nghiệp (DN) chuyển sang vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, DN rơi vào cảnh bế tắc vì thiếu container lạnh trầm trọng và giá cước bị đẩy lên cao bất thường.
-
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trước tình trạng ùn tắc hàng hóa nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển cho doanh nghiệp.
-
Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp phản ánh về việc giá cước vận tải biển tăng cao khiến cho các chi phí vận chuyển tăng theo, làm cho các doanh nghiệp thiệt hại.
-
HĐQT Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HoSE: VCG) vừa quyết định chấp thuận đầu tư góp 40% vốn điều lệ tại Công ty CP Cảng quốc tế Vạn Ninh.