Cục hàng hải
-
Theo thống kê, trung bình mỗi năm Việt Nam có 3 sự cố tràn dầu, trong giai đoạn 2005 - 2014, Việt Nam là một trong 5 quốc gia có số lượng sự cố tràn dầu nhiều nhất.
-
Trong 6 tháng đầu năm, Vinalines đã thực hiện các thủ tục chuẩn bị tổ chức đại hội cổ đông lần đầu để chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
-
Trong 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ước tính gần 11,7 triệu tấn, đạt hơn 59% kế hoạch; Sản lượng hàng thông qua cảng biển ước khoảng gần 50 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018.
-
Cảng biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) nhiều nơi chỉ cạn từ 1,2 – 1,5 mét đã khiến tàu thuyền ra khơi gặp vô vàn khó khăn, “bóp nghẹt” nền kinh tế của tỉnh.
-
Đã có nhiều nhà đầu tư đến Quảng Trị nhưng lại lắc đầu bỏ đi vì luồng lạch Cửa Việt cạn chỉ 1,2 mét, tàu khó lòng vào cảng vận chuyển hàng hóa. Có thể nói, Quảng Trị là tỉnh khó khăn về kinh tế, nay còn bị “bóp nghẹt” bởi luồng lạch vào cảng bị bồi lấp.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Cảng vụ Hàng hải về thông tin cướp biển có vũ trang trên các vùng biển quốc tế.