Cục hàng hải
-
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trước tình trạng ùn tắc hàng hóa nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển cho doanh nghiệp.
-
Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp phản ánh về việc giá cước vận tải biển tăng cao khiến cho các chi phí vận chuyển tăng theo, làm cho các doanh nghiệp thiệt hại.
-
HĐQT Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HoSE: VCG) vừa quyết định chấp thuận đầu tư góp 40% vốn điều lệ tại Công ty CP Cảng quốc tế Vạn Ninh.
-
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ công khai giá cước, phụ thu vận tải container bằng đường biển, nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá cước vận chuyển khi "qua tay" các đại lý hàng hải.
-
Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy, sản lượng hàng hóa container qua hệ thống cảng biển Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 vẫn có mức tăng trưởng 2 con số với mức tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt gần 16,8 triệu TEUs.
-
Ngày 5/8, trao đổi với PV Etime về tình trạng ùn tắc hàng hoá tại Cảng Cát Lái, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hàng hoá đã lưu thông ổn định hơn.
-
Bộ GTVT cho biết, lực lượng chức năng có phát hiện người điều khiển phương tiện không đúng với danh sách đã đăng ký, cá biệt qua xét nghiệm tại các chốt phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe dương tính với virus Sars Cov2.
-
Từ một kẻ chuyên đổ nước tiểu, sau 3 năm trở thành đại phú hộ nổi tiếng cả vùng và 30 năm tiếp theo nắm giữ 30 triệu lạng bạc, trở thành người giàu nhất triều đại nhà Thanh kéo dài suốt 276 năm.
-
Lúc hải trình trên vùng biển Quảng Nam, một tàu của Đà Nẵng bị chìm do sóng lớn, tính mạng 2 thuyền viên ngàn cân treo sợi tóc.
-
Không chỉ cước phí tàu biển, mà giá container, các chi phí đầu vào khác cũng tăng, khiến các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản “đứng ngồi không yên”.