Cung đường tử thần

Thứ ba, ngày 12/07/2011 10:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ đầu năm đến nay, trên tuyến QL 1A đoạn đi qua huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hơn 71 người chết và bị thương...
Bình luận 0

Theo thống kê của Công an huyện Kỳ Anh, trong 6 tháng qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra gần 30 vụ tai nạn giao thông, làm 41 người chết và 46 người bị thương. Trong đó, riêng trên Quốc lộ 1A xảy ra 23 vụ làm 31 người chết, 40 người bị thương.

img
 

Cung đường “đen”

Mới đây nhất, lúc 5 giờ ngày 7.7, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xóm 9, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 49X-4660 và xe tải 37V-0810. Do chạy với tốc độ cao, sau khi đâm nhau, xe khách lao xuống ruộng khoảng 30m, đầu bị bẹp rúm, hư hỏng nặng, xe tải hư hỏng hoàn toàn. Hậu quả, 2 tài xế chết tại chỗ, 5 hành khách bị thương nặng phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh.

Trước đó không lâu, trên đoạn đường tránh Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Phương (Kỳ Anh) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc: xe ôtô 7 chỗ ngồi mang biển số 73A-00283 do phóng nhanh, không làm chủ tốc độ đã lộn nhiều vòng trước khi lao xuống hố sâu. Hậu quả, 5 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng phải đi cấp cứu. Cũng trong đêm 3.6, ở huyện Kỳ Anh đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người và 3 người bị thương nặng...

Người tham gia giao thông thiếu ý thức

Trả lời NTNN về tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kỳ Anh tăng một cách đột biến cả về số vụ và số người tử vong trong thời gian qua, thiếu tá Lê Xuân Thủy - Phó Trưởng Công an huyện, cho biết: Nguyên nhân là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân rất kém, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, tai nạn xảy ra còn do công trình giao thông không đảm bảo, cụ thể như mặt đường xuống cấp, một số biển báo không hợp lý, cơ quan chức năng không kiểm tra khắc phục kịp thời đường hư hỏng, cát sỏi rơi vãi trên đường thường xuyên...

Theo thống kê, trong số 30 vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kỳ Anh có đến 11 vụ do thiếu sự quan sát và không làm chủ tốc độ của người tham gia giao thông, 7 vụ đi sai phần đường, 10 vụ do say rượu bia.

Ông Nguyễn Văn Hải - người dân xã Kỳ Phong, cho biết: Tuyến Quốc lộ 1A chạy qua xã Kỳ Phong có mặt đường rất gồ ghề, xuống cấp, trong khi đó có rất nhiều quán ăn phục vụ xe khách, xe ra vào nhiều đã khiến tai nạn xảy ra do khuất tầm nhìn.

Cũng theo thiếu tá Thủy, thời gian qua nhiều công trình dự án được xây dựng trên địa bàn huyện Kỳ Anh, vì vậy có một lượng xe tải trọng tải lớn chạy liên tục khiến mặt đường Quốc lộ 1A bị biến dạng.

Ngoài ra, sau khi xây dựng Khu công nghiệp Vũng Áng, lưu lượng người và phương tiện qua lại tăng đột biến. Tính từ đầu năm đến nay, Công an Kỳ Anh đã làm thủ tục đăng ký cho gần 3.000 chiếc xe máy. Trong khi đó, ý thức của người tham gia giao thông rất yếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem