Cúng ông bà vớ phải gà thải loại, phải tội chết!

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 19:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay đã là mùng 8 tháng Chạp. Nghe đài đọc báo nói công nhân nhiều nơi không có thưởng Tết.
Bình luận 0

- Một nửa số doanh nghiệp (hơn 300.000) "tử vong" vì khủng hoảng, tính ra bao nhiêu người thất nghiệp nhỉ?

- Chẳng ai đếm được bao nhiêu đâu, cứ như làng ta nhà nào cũng có người đi làm công ty về hẳn. Tết này tha hồ gặp nhau mà… than thở. Dân cày vẫn lại đi cày.

Cụ Lão nông tiếng:

- Các vị cứ lo chuyện triều đình làm gì. Cả nước còn hơn 2 triệu hộ nghèo, 10 triệu người sống khó khăn, chủ yếu là dân quê, đó mới là chuyện lớn.

- Năm nào mỗi người nghèo chả được hỗ trợ một hai trăm ngàn tiền tết. Có hộ được 1 triệu, tết vẫn có mâm cỗ cúng gia tiên.

- Có chuyện đó, nhưng đồng tiền từ trên xuống đến hộ nghèo nó đi ngoằn ngoèo lắm.

- Ngoằn ngoèo không sợ, chỉ sợ tính sai, tính thiếu, có khi qua tết vẫn còn nợ dân.

- Nợ cũng không sợ bằng bớt xén, trừ tiền nọ, tiền kia. Có nơi ngoài phong bì đề 500.000 đồng, bóc ra thiếu 100.000đ, Đảng uỷ, Uỷ ban xã nói trừ quỹ khuyến học.

- Có chuyện đó đấy, buồn cười thật, Tết chỉ có 3 ngày, học trò nghỉ cả tuần, khuyến học vào dịp nghỉ để cho tiền đi chơi điện tử chắc?

- Xin các vị đừng nói lung tung- anh giáo làng tham gia- Ta cứ học tập Ấn Độ, tiền chính phủ hỗ trợ dân nghèo được on-lai đến từng người, không qua các cấp các ngành, gửi thẳng vào tài khoản, ra ngân hàng lĩnh về, hết đường xà xẻo.

- Anh giáo mới đi Ấn Độ về à?

- Là em cũng đọc báo thấy nói thế.

- Báo nói cũng chỉ là báo nói thôi! Ở ta có nơi họ còn chia đều vì lãnh đạo xã tuyên bố để không có hộ nào không có tiền tết. Thế là tiền cho hộ nghèo cả người giàu cũng hưởng. "Quan xa, bản nha gần".

- Như thế là lì xì, toàn dân đấy, cũng hay chả kém Ấn Độ, hì hì!

- Đâu xa không biết, nhà tôi tết này đảm bảo có rau sạch, trứng ngon, con gà sống cúng giao thừa lông hoa đẹp, đôi sống thiến béo mượt hơn 3 ký một con, tát ao làm nồi cá kho riềng, ăn với bánh chưng nhà gói, tuyệt! Các bác thu nhập cao trên tỉnh không cẩn thận ăn gà nhập lậu.

- Nhập lậu vẫn là gà, nhưng cúng ông bà mà vớ phải con gà thải loại, phải tội chết!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem