Cúng thuê, bói rong "bao vây" đền Trần

Thứ tư, ngày 16/02/2011 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Xuất hiện hai bên đường vào đền Trần, nhan nhản những lán lá đã được xí phần trước để hành nghề bói rong, lừa đảo khách thập phương về vãn cảnh đền.
Bình luận 0

Dịch vụ lễ hộ từ A đến Z

img

Thầy bói kiêm mời đánh cờ thế

Vừa bước chân vào cửa đền Trần (Nam Định) chưa biết thủ tục làm lễ ra sao, chúng tôi đã được một phụ nữ khoảng 30 tuổi mời chào: “Đi lễ đông lắm, không chen vào để khấn được đâu, ở đây có dịch vụ bảo đảm từ A đến Z.”

Giá mỗi lần khấn thuê như vậy khoảng 100-150 ngàn đồng. Điều lạ là dịch vụ này ở đền Trần rất đắt khách. Nhiều người đi lễ thay vì tự mình cầu mong an lành, may mắn lại nhờ đến những tay khấn chuyên nghiệp.

Bói rong kiếm tiền

Xuất hiện hai bên đường vào đền Trần, nhan nhản những lán lá đã được xí phần trước để hành nghề bói rong, lừa đảo khách thập phương về vãn cảnh đền. Nhìn mặt tôi, một "thầy" phán ngay: “Anh hợp với đường quân sự, nếu nghe tôi chưa đến 35 tuổi anh sẽ lên tướng…”.

Thao thao bất tuyệt một lúc, "thầy" xin 50 ngàn đồng tiền công bói, dù lúc đầu "thầy" một mực bảo rằng "tùy tâm".

Từ 22 giờ đêm 16.2, lễ rước ấn bắt đầu từ nội cung đền Cố Trạch sang sân đền Thiên Trường để chính thức khai mạc vào hồi 22 giờ 30. Nhà đền sẽ phát ấn cho khách thập phương tại ba điểm: Đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, nhà trưng bày và dãy nhà phía trước đền Trùng Hoa. 

Theo ông Đỗ Thanh Xuân - Giám đốc Sở VHTTDL Nam Định, những năm trước, khách thập phương phải bỏ ra 20.000 đồng cho mỗi ấn lộc, dẫn đến tình trạng mua bán ấn giữa nhiều khách thập phương. Năm nay Ban tổ chức sẽ phát ấn miễn phí.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem