Cuộc chơi oan nghiệt

Thứ năm, ngày 21/04/2011 16:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đang ở những vòng đấu cuối cùng, sự quyết liệt và căng thẳng của nó đã được đẩy lên cao trào cùng với những quyết định của các trọng tài.
Bình luận 0

Cuối tuần rồi, người hâm mộ chứng kiến trận siêu kinh điển Real- Barca ở giải vô địch Tây Ban Nha kết thúc bằng 2 quả penalty. Chỉ 24 giờ sau, trong trận Arsenal-Liverpool cũng lại là 2 quả pelnalty ở những phút bù giờ khiến cho HLV già dặn như Wenger cũng không giữ nổi bình tĩnh cho dù ở cả hai tình huống đó, trọng tài đều đúng.

Còn ở trận đấu bù rạng sáng 20.4, M.U có vẻ như đã bị trọng tài từ chối một quả penalty rõ ràng ở những phút cuối trận khi Hernandez bị phạm lỗi. Quyết định của trọng tài này khiến M.U không thể sớm chạm tay vào ngôi vô địch. Ông HLV Ferguson lại một lần nữa gây hấn với “vua” sân cỏ khi nói rằng ông trọng tài đã xúc phạm cầu thủ của mình.

Một lần nữa, sân cỏ thế giới chứng minh rằng, trọng tài không phải là những cái máy để có thể đưa ra quyết định chính xác 100%. Những sai lầm ấy đôi khi lại khiến cho chặng cuối của một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh còn giữ được sự hấp dẫn.

Thực tế, đổ lỗi cho trọng tài chính là căn bệnh chung của bóng đá toàn thế giới trong khi việc giành chiến thắng hay không chủ yếu do các cầu thủ và ông HLV quyết định. Ông Ferguson không cần phải cáu đến thế nếu các cầu thủ của ông không vô duyên trong khâu dứt điểm.

Trong một cuộc chơi oan nghiệt, dẫu thế nào, vẫn cứ phải "tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Đó là bài học mà những HLV ở V.League nên học lại và thuộc lòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem