Cuộc gọi rác
-
Các nhà mạng đã siết chặt quản lý đăng ký thông tin thuê bao, nhưng nạn cuộc gọi rác gây phiền toái cho người dân vẫn thường xuyên xuất hiện. Để hạn chế cuộc gọi rác, người dân nên cài những ứng dụng giúp ngăn chặn được các chuyên gia khuyên dùng.
-
Sau khi có những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn SIM rác, lượng thuê bao đăng ký mới đã giảm 35%/tháng. Bộ TT&TT cùng các nhà mạng tiếp tục gia tăng công tác quản lý để hạn chế tối đa SIM rác, cuộc gọi rác.
-
Hiện nay, rất nhiều người bị các cuộc gọi rác làm phiền. Hãy thực hiện ngay các bước sau để chặn các cuộc gọi rác.
-
Các nhà mạng sẽ tập trung phát hành SIM tại các chuỗi, hệ thống có đủ nhân lực, để ngăn chặn tình trạng sim rác.
-
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định những cuộc gọi mạo danh tự xưng là người của cơ quan công quyền đều là lừa đảo.
-
Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều số máy lạ mạo danh các cơ quan thẩm quyền hoặc nhà mạng để lừa người dùng. Dưới đây là những đầu số điện thoại lạ người dân không nên bắt máy để tránh gặp phải rủi ro không mong muốn.
-
Mặc dù đã chuẩn hoá thông tin thuê bao, nhưng tình trạng cuộc gọi, tin nhắn rác vẫn còn xuất hiện, vậy đâu là lý do của việc này.
-
Cuộc gọi rác làm phiền người dùng hiện nay vẫn còn dù các thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin, vậy làm sao để chặn những cuộc gọi này?
-
Trên thị trường vẫn còn tình trạng SIM di động được bán tại các đại lý mà không cần đăng ký, và đó chính là những nguồn để đối tượng xấu có thể lợi dụng nhằm phát tán các tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
-
Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) khuyến cáo, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số 156.