Chính quyền thành phố Seoul đã tổ chức sự kiện Space-out (Thoát xác) trên cầu Jamsu, sông Hàn vào ngày 21/5. Để đảm bảo trải nghiệm không bị xáo trộn, các phương tiện giao thông được điều chỉnh, giúp người tham gia thực sự được "thoát xác".
"Space-out" là một sự kiện trình diễn nghệ thuật độc đáo được thiết kế để khuyến khích những người dân thành thị mệt mỏi được nghỉ ngơi và tận hưởng sự nhàn rỗi. Nó làm thay đổi quan điểm ngồi yên là lãng phí thời gian.
Năm nay, quy mô của sự kiện đã tăng lên, với 70 đội tham gia so với 50 đội vào năm 2022. Mỗi đội bao gồm tối đa 3 người.
Năm 2022, sự kiện trở lại sau ba năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. Sự ủng hộ của người dân đã dẫn đến việc chính quyền thành phố đóng đăng ký sớm hơn dự kiến, vì có hơn 4.000 đội đã đăng ký để được lựa chọn trong hai ngày đầu tiên. Để đảm bảo nhóm người tham gia đa dạng, thành phố Seoul lựa chọn các cá nhân từ nhiều nguồn gốc khác nhau, xem xét các yếu tố như lý do tham gia, giới tính, tuổi tác và nghề nghiệp của họ.
Cuộc thi Space-out ban đầu được hình thành vào năm 2014 bởi một nghệ sĩ thị giác Hàn Quốc tên là Woopsyang, người từng kiệt sức vì làm việc và khám phá ra sức mạnh phục hồi của việc không làm gì cả. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức với sự hợp tác hàng năm cùng chính quyền thành phố, được nhiều người biết đến và công nhận.
Trong suốt thời gian thi đấu, các thí sinh phải ngồi yên và duy trì trạng thái "thoát xác" 90 phút. Nói chuyện, dùng điện thoại, di chuyển xung quanh hoặc ngủ gật sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Người dự thi được cung cấp bốn thẻ có màu khác nhau để tìm kiếm sự trợ giúp nếu cần. Thẻ màu xanh được sử dụng để yêu cầu nước, thẻ màu vàng để dùng quạt, thẻ màu đỏ để mát-xa cho tỉnh táo và thẻ màu đen để cảnh báo bất kỳ sự bất tiện nào.
Người chiến thắng trong cuộc thi được xác định dựa trên điểm nghệ thuật cao nhất do khán giả bình chọn và điểm kỹ thuật dựa trên nhịp tim ổn định của họ trong suốt sự kiện.
3 người chiến thắng sẽ được trao một chiếc cúp vàng đặc biệt lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Rodin - "Người suy tư", với hai bàn tay mô phỏng cử chỉ của báu vật quốc gia Hàn Quốc là "Bồ tát trầm ngâm". "Cha đẻ của cuộc thi" - Woopsyang - tin rằng những biểu tượng này đại diện cho thiền định từ cả quan điểm phương Đông và phương Tây.
Kể từ khi bắt đầu, sự kiện thường niên này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ca sĩ Hàn Quốc Crush là người chiến thắng đầu tiên vào năm 2016.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.