-
Ngày 5.10, tại cảng Thuận An (Thừa Thiên - Huế), Bộ GTVT tổ chức công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang.
-
Những ngày qua bất chấp những căng thẳng trên Biển Đông, giao thương tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc vẫn tiếp tục diễn ra sôi động, đặc biệt là mặt hàng gạo.
-
Trong khi giá cước vận tải hành khách tăng vì giá xăng và đủ thứ chi phí tăng, thì giá cước vận tải hàng hóa cũng tăng vì chính sách kiểm soát chặt xe quá tải.
-
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam - đã có trao đổi với Dân Việt về giá cước vận tải đường bộ khi siết tải trọng xe.
-
Sau vài ngày liên tục giảm giá, giá cà phê nhân xô tại khu vực Tây Nguyên đã tăng thêm 1.000 - 1.200 đồng/kg, đạt mức 40.100 - 41.300 đồng/kg.
-
Trước biểu hiện rục rịch tăng giá của các hãng vận tải, UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, đôn đốc hoạt động vận tải và nghiêm cấm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá cước.
-
Đối với người trồng lúa ở ĐBSCL, những ngày tháng 4 vừa qua là thời điểm căng thẳng nhất. Giá lúa bấp bênh, cước vận chuyển tăng... khiến đời sống người trồng lúa cũng đầy khốn khó.
-
Nhà xe, thương lái đều lấy lý do chở quá tải buộc phải tăng cước để ép nông dân hạ giá nông sản. Nhưng không dễ để nói chính xác cần tăng bao nhiêu là hợp lý, bởi giá cước vận tải ở Việt Nam nhiều năm nay không phản ánh đúng giá thành vận tải.
-
Với lý do cước phí vận tải tăng do cuộc tổng kiểm soát tải trọng xe toàn quốc, việc vận chuyển nông sản bị ách lại, người nông dân bắt buộc phải giảm giá nông sản để bù phí vận tải...
-
Bộ Tài chính vừa công bố để lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.