Cưới con, hiệu trưởng ra giá ngay trên thiếp mời

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khác với những thiếp mời thông thường, một giáo sư đã thẳng thắn đề nghị khách mời những khoản mừng giúp cụ thể cho bữa “cơm bụi giá cao” trong ngày cưới của con trai mình.
Bình luận 0

Giáo sư Kuo Ming-cheng vừa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Đại học Luật Quốc gia Chengchi ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Chuẩn bị cho ngày trọng đại của con trai, giáo sư Kuo đã gửi thiếp mời tới 42 đồng nghiệp trong trường.

img
Giáo sư Kuo Ming-cheng. Ảnh: Chilli

Sẽ không có gì đáng nói nếu vị giáo sư này không “ngã giá” thằng thừng ngay trên thiếp mời.

“Hãy nhận lời mời chân thành của tôi. Nếu các vị có thể tới dự, xin vui lòng chia sẻ chi phí bữa tiệc cùng gia đình chúng tôi”, ông Kuo viết rành mạch.

“Mỗi người hãy mừng giúp 2.000 Đài tệ. Nếu các vị đi hai người hoặc nhiều hơn thì sẽ được giảm giá 70%, và chỉ phải gửi phong bì 2.800 Đài tệ”

“Nếu chuyện này trở thành thông lệ, liệu có tốt hơn chăng? Tôi là người duy nhất dám ngã giá trên thiếp mời”.

Giáo sư Kuo, 55 tuổi, cho biết, “mức giá” mà ông đề nghị là khá thấp so với mặt bằng chung, và với địa vị hiện tại của mình. Ông hành động như vậy là để ngăn những người có ý định bợ đỡ ông bằng những chiếc phong bì dày bịch.

Không ít người cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với giáo sư Kuo và khen ông thanh liêm, chính trực.

Theo Chilli 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem