Cười: Khi xăng dầu thích... cắt lỗ

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 16:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cho dù có mang bệnh lỗ kinh niên, ngành kinh doanh xăng dầu vẫn muôn đời bình chân như vại, chả bao giờ chết, càng lỗ càng phát triển, càng lỗ càng hùng dũng kinh doanh.
Bình luận 0

Xăng dầu của Việt Nam từ bao đời nay, kinh doanh theo kiểu một mình một chợ, không có mợ thì chợ không xăng, thuận lợi là thế, vậy mà hết năm này qua năm khác, từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, ngành xăng dầu triền miên than lỗ, lỗ kinh niên, lỗ sâu thăm thẳm, dân lấp cả đời cũng không hết lỗ...

img

Thế nhưng cho dù có mang bệnh lỗ kinh niên, ngành kinh doanh xăng dầu vẫn muôn đời bình chân như vại, chả bao giờ chết, càng lỗ càng phát triển, càng lỗ càng hùng dũng kinh doanh. Các cây xăng tại các địa chỉ vàng cứ ngày một lớn mạnh, hôm nay hoành tráng hơn hôm qua, đóng cửa chỗ này lại mọc chỗ khác, cắt người này tức khắc có người khác ra thay...

Càng kinh doanh càng lỗ, nhưng các quan chức của ngành kinh doanh xăng dầu luôn có một tầm nhìn siêu... tối tân, cực kỳ chiến lược, biết nhìn xa trông rộng, biết đi tắt đón đầu, thời cơ đến là chộp, cơ hội vào là hốt, chỉ cần hai yếu tố thiên thời và địa lợi là đủ, còn yếu tố nhân hòa thì chẳng cần, cả thế giới này đang lộn xộn ì xèo, cần quái gì cái nhân hòa... mà chả bao giờ sập tiệm, càng lỗ càng phất lên.

Vào cái thời giá xăng dầu trên thế giới đang chìm nổi lênh đênh, trồi sụt thất thường, các đại gia xăng dầu luôn nắm lấy cơ hội, học cách kinh doanh của sàn chứng khoán, cứ lướt sóng mà chơi, canh me có ăn là chốt lời ngay, nhưng có chốt lời thì dân vẫn cứ lỗ sặc máu, cái lời chả biết nó đi đâu, còn nhắm chừng có vẻ đang lỗ, thì các quan cứ cắt lỗ thoải mái, lúc này thì đúng là cắt lỗ thật, vì chỉ có dân mới phải è cổ chịu lỗ...

Lãnh đạo xăng dầu cứ ngồi phòng máy lạnh, mở internet canh me cắt lỗ và chốt lời là đủ rồi, còn cái chuyện chất lượng xăng dầu, ảo thuật nước hóa thành xăng, xe đậu một chỗ cũng bị cháy, hay các cây xăng lưu manh rút ruột người tiêu dùng cả ban ngày lẫn ban đêm mỗi khi đi mua xăng... thì đối với các vị chỉ là chuyện chẳng cần quan tâm, mọi người tiêu dùng phải biết làm sao để trở thành người tiêu dùng thông minh, mua xăng phải biết chọn lựa chỗ tử tế mà mua, ai bảo cứ nhắm mắt mà đưa xe vào mấy cây xăng ăn bẩn thì ráng mà chịu, còn làm sao để biết được cây xăng nào ăn bẩn thì nằm ngoài chức năng của ngành xăng dầu.

Đó là cách tuyệt vời để dạy cho dân ta bài học cảnh giác với bọn xấu, chứ chuyện kiểm tra mấy cây xăng cân đong đo đếm không chính xác, pha trộn tùm lum thì chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ, báo chí đã và đang điểm mặt từng tên, nêu ra từng địa chỉ, lôi ra từng chiếc xe bồn, chỉ rõ từng cây xăng... Cả nước đã biết rồi, cơ quan chức năng thế nào mà chả vào cuộc.

Cứ để cho bọn xấu tha hồ chạy thuốc, tốn tiền cho chúng biết tay. Các vị đại gia xăng dầu phải lo chuyện lớn, nghiên cứu kinh doanh, cắt lỗ và chốt lời để phục vụ nhân dân chứ, đâu có thời gian làm chuyện tầm phào! Có thể bây giờ các quan đang bận... cắt lỗ trong phòng máy lạnh đấy... Hic hic!!!

Theo Làng Cười
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem