Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội

Nam Phương Thứ bảy, ngày 10/08/2024 08:50 AM (GMT+7)
Sau 14 lần lỡ hẹn, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức đi vào hoạt động thương mại, phục vụ hành khách từ 8/8. Trong những ngày đầu phục vụ miễn phí, nhiều người dân tranh thủ đi trải nghiệm.
Bình luận 0

Trong 3 tháng đầu khai thác (từ tháng 8 đến tháng 10/2024), tuyến metro sẽ hoạt động từ 5h30 đến 22h hàng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến. Giá vé đi một ga trên tuyến metro là 8.000 đồng, còn vé đi cả tuyến là 12.000 đồng/lượt. Đặc biệt, khách hàng có thể mua vé ngày không giới hạn số lượt đi với giá 24.000 đồng.

Hôm nay dự báo thời tiết nhận định đây là ngày nắng nóng đỉnh điểm nhất của đợt nắng nóng đầu tháng 8 này. Tuy nhiên, bất chấp thời tiết, nhiều người dân trong đó có cả người già, trẻ nhỏ hăm hở tới các ga tàu điện Nhổn – ga Hà Nội để đi trải nghiệm.

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 1.

Hình ảnh tàu chạy trên tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Bà Bích Thủy (68 tuổi), nhà gần ga Chùa Hà chia sẻ, từng gặp bất tiện trong thời gian dự án thi công và kéo dài nhưng khi nhìn thấy tàu điện chạy cũng thấy bồi hồi, xúc động:"Tôi sinh sống ở đây đã lâu, suốt nhiều năm qua ngày nào cũng nhìn cảnh cửa ra vào nhà ga che bạt kín mít, rác rưởi vứt lung tung rất khó chịu. Nay được nhìn thấy tàu chạy tôi cảm thấy cảnh quan đẹp hơn, mà mình đỡ ô nhiễm vì công trình đắp chiếu lâu năm. Hôm nay là cuối tuần tôi không phải trông cháu, lát nữa sẽ gọi thêm bà bạn lên tàu đi thử xem cảm giác ra sao".

Sau 15 năm dự án đắp chiếu, 15 năm chờ đợi, anh Võ Văn Quỳnh từ một cậu học trò cấp 3 nay đã trưởng thành, lập gia đình, con cái đề huề. Nhà ở Nhổn nên anh Quỳnh đã chứng kiến quá trình dự án từ khi khởi công cho đến khi hoàn thiện: "Ngày dự án khởi công mình mới đang học lớp 12, trong tâm trí không thể tưởng tượng nổi là khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động mình đã lập gia đình".

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 2.

Người dân thích thú trải nghiệm trong những ngày đầu tàu hoạt động miễn phí.

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 3.

Nhiều người mất hàng chục năm để có thể đi tàu trên cao.

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đi qua những điểm "đen" về ùn tắc giao thông của thành phố. Dọc tuyến đường có nhiều trường đại học, chung cư, văn phòng. Dự án được kỳ vọng là động lực kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế, tạo cơ điều kiện giảm thiểu lưu lượng xe cơ giới trên các tuyến đường lớn ở Thủ đô.

"Lần đầu mình trải nghiệm, thấy không gian rộng rãi, mát mẻ tàu đi nhanh, lại có bến ngay trước cổng trường nên rất tiện cho việc đi học. Mình vẫn có dự định tiếp tục đi trong tương lai vì yếu tố rẻ lại tiện. Mặc dù, tàu còn hơi giật lúc xuất phát và dừng lại nhưng không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình", bạn Nguyễn Tiến Đạt (sinh viên) chia sẻ.

Anh Hoàng Hải Đăng (25 tuổi), buôn bán tại ga Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra quan tâm về sự kiện ga tàu đi vào hoạt động: "Mình buôn bán ở đây đã được 4 năm, ngày nào cũng nhìn dòng người nườm nượp trước mắt giờ tan tầm, tắc có khi đến 1-2 tiếng liên tục. Mình mong rằng dự án sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, mở ra thêm nhiều tuyến đường hỗ trợ người dân đi lại, tránh ùn tắc, ô nhiễm mỗi lúc tan tầm".

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 4.

Thẻ lên tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 5.

Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm trong lần trải nghiệm tàu trên cao.

Sau hai năm đi vào hoạt động (từ ngày 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân Hà Nội. Mặc dù còn một số vấn đề cần giải quyết, tuyến đường đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông công cộng, giúp người dân di chuyển nhanh chóng, thuận tiện và thoải mái hơn.

Tuyến đường tàu Cát Linh - Hà Đông cùng với Nhổn - ga Hà Nội đều được đánh giá là giải pháp quan trọng để góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, hướng tới mục tiêu xây dựng một đô thị hiện đại.

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 6.

Tuyến Nhổn - ga Hà Nội miễn phí cho hành khác trong 15 ngày đầu.

Cuối tuần nắng như "đổ lửa", người dân thích thú trải nghiệm đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội- Ảnh 7.

Tính đến hết ngày khai thác thương mại đầu tiên, đoạn trên cao của tuyến số 3 đã đón tiếp 34.184 lượt hành khách trải nghiệm.

Nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng và giảm thiểu ùn tắc giao thông, nhà nước đã quyết định trợ giá cho các tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị được coi là dịch vụ công ích, với mức giá vé ưu đãi. Doanh thu từ bán vé sẽ không được sử dụng để bù đắp toàn bộ chi phí vận hành, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với việc phát triển hệ thống giao thông công cộng tân tiến và bền vững.

8h sáng ngày 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 8,5km, từ ga S1 – S8 đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ người dân miễn phí trong vòng 15 ngày. Tính đến hết ngày khai thác thương mại đầu tiên, đoạn trên cao của tuyến số 3 đã đón tiếp 34.184 lượt hành khách trải nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem