Bộ GTVT cho rằng, với những khó khăn, vướng mắc và thực tế đang triển khai, việc xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là cần thiết để tiếp tục triển khai, sớm đưa dự án vào vận hành khai thác.
TP.Hà Nội đề xuất lùi thời gian vận hành đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thêm 5 năm; do chậm trễ tiến độ dẫn đến gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu và bổ sung chi phí (EOT) tăng 6.325,10 tỷ đồng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận hành khai thác tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) tổ chức tuyển nhân sự với quy lớn.
Ngày 30/9, đại diện Ban Quản lý Dự án Metro Nhổn – Ga Hà Nội cho biết nguyên nhân bị Liên danh nhà thầu nước ngoài là Hyundai - Ghella ngừng thi công là do mặt bằng tại ga S11 còn vướng chưa giải phóng được. Vị trí còn vướng là công trình nhà số nhà 23, nhà 57 phố Quốc Tử Giám.
Đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được nhà sản xuất Alstom (Pháp) thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất của châu Âu, chế tác tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.