Cứu tàu cá cùng 7 ngư dân bị nạn trên biển

Thứ ba, ngày 08/01/2013 09:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng ngày 7.1, Tàu Hải quân đã cứu được tàu cá cùng 7 ngư dân trong tình trạng phá nước, sắp chìm cập bờ cảng Hải đoàn 48, Bộ tư lệnh Biên phòng đóng tại TP. Quy Nhơn một cách an toàn.
Bình luận 0

Sáng ngày 7.1, Tàu Hải quân HQ 629 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đóng tại TP. Đà Nẵng đã cứu được tàu cá BĐ96329 – TS do ông Phạm Văn Hiếu (trú thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ tàu cá cùng 7 ngư dân trong tình trạng phá nước, sắp chìm. Tàu cá đã được  cập bờ cảng Hải đoàn 48, Bộ tư lệnh Biên phòng đóng tại TP. Quy Nhơn một cách an toàn.

Thuyền trưởng Phan Ngọc Nguyên – 30 tuổi, trú tại thôn Trường An, Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn cho biết: “Chiều ngày 5.1, đang đánh bắt cá ngừ dại dương trên vùng biển Hoàng Sa thì tự nhiên tàu chết máy, phá nước ở vị trí 14,55 độ vĩ Bắc, 111,41 độ kinh Đông và trôi tự do trong khi xung quanh không có tàu bạn hỗ trợ. Sau đó, tàu BĐ96329–TS mất tích trên sóng vô tuyến do hỏng thiết bị liên lạc.

img
Lãnh đạo UBDN tỉnh Bình Định cùng Hải quân vùng 3 đã đến tận nơi để tặng quà, thăm hỏi các ngư dân

"Toàn bộ anh em trên ràu quýnh hết rồi, chỉ nghĩ đến cái chết. Một vài anh em còn tỉnh táo tìm soong nồi tát nước ra, tìm cách kêu cứu. Kéo dài tình trạng đến khoảng 8 tiếng sau thì tàu đã nhận được tín hiệu có tàu Hải quân HQ 629 đến cứu”.

Ông Bùi Văn Tám – Phó chính ủy Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân cho biết: “Nhận lệnh từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu Hải quân HQ 629 Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển đến ứng cứu. 20 giờ cùng ngày, tàu Hải quân HQ 629 đã tìm được tàu BĐ96329 – TS, nhưng cứu nạn rất khó khăn do đêm tối và biển động dữ dội. Đến sáng 6.1, tàu Hải quân HQ 629 tiếp cận và khắc phục được tình trạng phá nước của tàu cá. Hôm nay tàu bị nạn đã được kéo vào bờ an toàn, các ngư dân đều được cứu chữa kịp thời”.

Thuyền trưởng Phan Ngọc Nguyên cho biết thêm: “Trên tàu có 4 ngư dân bị thương trong đó 1 ngư dân do phải chạy đi chạy lại để tìm cách tát nước ra ngoài đã bị dẫm phải đinh, bị thương ở chân. Một ngư dân bị ngất xỉu do sợ hãi. Nay chúng tôi đã vào bờ an toàn, cả tính mạng và tài sản không đều được ứng cứu kịp thời, đợi anh em ổn định tinh thần sẽ tìm cách khắc phục để tiếp tục ra biển trong tháng tới”.

Bộ chỉ huy Biên phòng Bình Định cho biết: trong vòng gần một tháng, đơn vị đã phối hợp với lực lượng cứu hộ, cứu nạn các địa phương cứu kịp thời 5 tàu cá cùng hàng chục ngư dân Bình Định cầu cứu khi đang gặp nạn trên biển cập bờ an toàn.

Ngay sau khi cập bờ an toàn, lãnh đạo UBDN tỉnh Bình Định cùng Hải quân vùng 3 đã đến tận nơi để tặng quà, thăm hỏi các ngư dân. Cảm kích trước sự cứu giúp kịp thời của các ngành chức năng, các ngư dân rơi nước mắt cảm động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem