Cựu Tổng thống Pakistan trần tình vụ Bin Laden

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Tổng thống lưu vong của Pakistan – ông Pervez Musharraf , hôm 21.7 khẳng định, vụ việc trùm khủng bố Osama bin Laden ẩn náu tại Pakistan chỉ là vì sự … lơ đễnh của lực lượng an ninh nước này.
Bình luận 0

“Chúng tôi phải thuyết phục cộng đồng quốc tế và Mỹ tin rằng, vụ việc của Osama bin Laden không phải là một sự thông đồng, cấu kết. Đó chỉ là sự sơ suất, lơ là mà thôi”, ông Pervez phát biểu tại Washington.

img
Ông Pervez Musharraf. Ảnh: Reuters

“Trong khoảng thời gian hai năm cuối làm Tổng thống, tôi tự tin và chắc chắn để nói rằng, không hề có sự thông đồng ở đây. Bởi vì, tôi đảm bảo một điều: Tôi không biết gì cả. Đó là sự thật, dù mọi người có tin hay không”.

Bên cạnh đó, ông Musharraf cũng kêu gọi Washington và Islamabad nên khép lại quá khứ, xây dựng lại niềm tin, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Từ sau vụ đột kích và tiêu diệt Osama bin Laden tại Pakistan hôm 2.5, quan hệ ngoại giao giữa Washington và Islamabad xuống dốc nghiêm trọng. Mỹ nghi ngờ, chính quyền Pakistan đã bao che cho trùm khủng bố nguy hiểm nhất thế giới.

Ông Pervez Musharraf, 67 tuổi, từng lãnh đạo đất nước Pakistan từ năm 1999 – 2008, và theo đuổi chính sách thân Mỹ từ sau vụ khủng bố 11.9.2001.

Hiện, ông đang sống ở London, Anh, và đang có kế hoạch trở về Pakistan, để tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2013 tới.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem