Cựu trùm IMF có thể trở lại chính trường

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 12:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các đồng minh của Dominique Strauss-Kahn, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cho biết ông có thể trở lại chính trường ở Pháp ngay lúc này, sau khi ông được trả tự do khỏi chế độ quản thúc tại gia ở Mỹ.
Bình luận 0

Trước khi bị cáo buộc xâm hại tình dục một nữ hầu phòng khách sạn ở New York vào ngày 14.5, ông Strauss-Kahn được coi là một ứng cử viên nặng ký chạy đua vào chức vụ Tổng thống Pháp.

Nhưng đang có những nghi ngờ về độ tin cậy trong lời khai và cáo buộc của người phụ nữ hầu phòng trên và vụ án chống lại ông Strauss-Kahn đã gần như sụp đổ.

Ngày 1.7, một thẩm phán đã ra lệnh trả tự do cho ông Strauss-Kahn sau khi tòa tin rằng nhiều bằng chứng của người cáo buộc ông là không vững chắc và người cáo buộc đã có nhiều dấu hiệu nói dối hoặc không thống nhất trong các cáo buộc khai với tòa và cơ quan điều tra.

img
Ông D. Strauss và vợ.

Hiện ông Strauss-Kahn được tự do đi lại ở Mỹ, mặc dù ông không thể rời khỏi nước này và sẽ phải xuất hiện tại tòa án một lần nữa vào cuối tháng Bảy.

Ông Strauss-Kahn, người từng đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã luôn mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc của người hầu phòng.

Ông Lionel Jospin, thuộc đảng Xã hội Pháp nói rằng: "Nếu chúng ta đưa ra giả thuyết rằng Dominique xóa được tất cả các nghi ngờ và tất cả các cáo buộc, vốn là điều mà tôi hy vọng rõ ràng sẽ xảy ra, thì sau đó ông ấy sẽ quyết định có tranh cử chức vụ Tổng thống hay không. Tiếp đến, đảng Xã hội sẽ phải quyết định".

Một nghị viên thuộc đảng Xã hội, ông Jean-Marie Le Guen, cho rằng có khả năng ông Strauss-Kahn sẽ ra tranh cử.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem