Cựu Giám đốc IMF có thể là nạn nhân một vở kịch

Thứ ba, ngày 31/05/2011 14:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Nga V. Putin tuyên bố, có thể Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) là nạn nhân của một âm mưu chính trị, ép buộc ông phải rời bỏ chiếc ghế số một của tổ chức này.
Bình luận 0

Ông Putin là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới có những phát ngôn theo chiều hướng trái ngược, có ý bênh vực cựu Giám đốc IMF.

img
Thủ tướng Putin (phải) tỏ ý bênh vực ông Strauss-Kahn (trái).

Những ý kiến này của ông Putin cũng đã được đăng tải trên trang web chính thức của điện Kremlin. Ông Putin nhấn mạnh, ứng cử viên tiềm năng cho chiếc ghế Tổng thống Pháp vào năm 2012, ông Strauss- Kahn bị cáo buộc tấn công tình dục nữ hầu phòng khách sạn New York có thể là màn kịch dàn dựng của các nhà chức trách Mỹ.

Ông Putin nói rằng: “Thật khó cho tôi để đánh giá các động cơ chính trị ẩn chứa bên trong vụ việc này. Tuy nhiên, tôi không tin điều đó có thật ngay từ những phút giây ban đầu biết tin”.

Tuy nhiên, những lời nói trên của ông Putin chắc chắn sẽ khiến cựu Tổng giám đốc IMF ngạc nhiên và xấu hổ vì trước khi bị bắt, Strauss-Kahn cho rằng vị Thủ tướng Nga rất tích cực trong việc cố gắng lật đổ mình.

Theo Thời báo EU, trước đó, ông Strauss-Kahn nghĩ rằng người Nga, đặc biệt là ông Putin, đồng minh thân với Pháp, cố gắng khiến IMF sa thải ông để ngăn chặn cuộc đua vào ghế tổng thổng của mình. 

Theo DM  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem