Đa dạng hóa cách tiếp xúc cử tri

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là một nội dung quan trọng trong Đề án Đổi mới hoạt động QH được thảo luận chiều 30.9. Cụ thể, hoạt động tiếp xúc cử tri được đề nghị cải tiến theo hướng thông báo rộng rãi, công khai để mọi người dân quan tâm đều có thể tới dự các cuộc tiếp xúc với đại biểu QH; đa dạng hóa hình thức và nội dung tiếp xúc (qua điện thoại, thư, báo, đài phát thanh, truyền hình; tiếp xúc theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn mà ĐBQH lựa chọn…).
Bình luận 0

Hoạt động của đại biểu tại hội trường QH cũng sẽ được cải tiến. Theo đó, trừ các bài diễn văn quan trọng, khi trình bày tờ trình, dự án, báo cáo và phát biểu ý kiến, đề nghị các vị ĐBQH, đại diện các cơ quan chỉ “Kính thưa QH” và trình bày thẳng nội dung.

Hoạt động chất vấn được thực hiện theo từng nhóm vấn đề theo hướng đối thoại, tranh luận. Câu hỏi chất vấn phải ngắn gọn, rõ ý, không đặt câu hỏi ngoài chủ đề hoặc chỉ hỏi thông tin; thời gian hỏi tối đa là 2 phút/lần hỏi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem