Đã liên lạc được với 2 tàu cá đánh bắt ở Hoàng Sa

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 16:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 26.10, tại cuộc họp khẩn cấp với UBND tỉnh Quảng Ngãi để bàn biện pháp phòng chống cơn bão số 8, BCH PCLB&TKCN tỉnh cho biết đã liên lạc được với hai tàu cá QNg 96399 Ts và QNg 96679 Ts.
Bình luận 0

Đến thời điểm này, trong số 7 tàu cá trở 103 ngư dân đánh bắt ở khu vực Hoàng Sa, có 5 chiếc đang trên đường chạy về đất liền; 2 chiếc còn lại, gồm: Tàu cá mang số hiệu QNg 96399 Ts, do ông Nguyễn Chín và tàu cá QNg 96679 Ts, có 14 ngư dân, do ông Bùi Ngọc Thanh, làm thuyền trưởng, cùng ở Lý Sơn, hiện cũng đã kết nối được liên lạc vào chiều nay.

img
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang trên đường chạy vào cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để tránh bão.

Theo đó 2 tàu cá không thể chạy về kịp nên đang tìm nơi trú ẩn tại khu vực Hoàng Sa. Tại vùng biển phía bắc, còn khoảng 227 tàu thuyền trở 1.420 lao động của Quảng Ngãi vẫn đang hoạt động. Riêng tại vùng biển trong tỉnh còn khoảng 182 chiếc.

Cùng với việc tiếp tục liên lạc và kêu gọi số tàu thuyền vẫn còn đang trên biển tìm nơi trú núp, ông Lê Viết Chữ, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp ngành chức năng của tỉnh làm văn bản gửi Bộ Ngoại giao để đề nghị phía Trung Quốc giúp đỡ đối với 2 tàu cá ở Lý Sơn đang trú núp tại đây. Vào lúc 10 giờ, cùng ngày, BCH PCLB&TKCN tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tạm cấm các tàu thuyền trong tỉnh ra khơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem